3 sai lầm thường gặp phải khi lắp ráp một chiếc xe đạp mới

Lắp phuộc xe đạp ngược

Việc lắp ráp một chiếc xe đạp đó là một những trải nghiệm khá tuyệt vời khi bạn có thể tự do khám phá chiếc xe đạp qua đó có được những am hiểu cũng như kỹ thuật lắp ráp khôn ngoan hơn . Nhưng đối với nhiều người việc lắp ráp cẩu thả sai cách có thể ảnh hưởng tới sự an toàn cũng như tuổi thọ trên những chiếc xe của mình . Đương nhiên , họ hoàn toàn có thể tránh được bằng cách lắp ráp đúng . Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi vào những lỗi lắp ráp cẩu thả thường gặp để bạn có thể phòng tránh cũng như tận hưởng những chuyến đi tuyệt vời .

1. Phuộc lắp ngược 

Nếu như bạn có thể lướt qua các hashtag trên Instagram thậm chí ghé thăm các cửa hàng sửa chữa xe đạp gần địa phương bạn có thể gặp rất nhiều những chiếc xe đạp bị lắp sai phuộc . Đó dường như là một sai lầm dễ mắc phải nếu như bạn không quen nhìn xe đạp nhưng một khi bạn có thể biết được những chuyến đi của mình bị ảnh hưởng như thế nào với những chiếc phuộc lắp ngược lại nhô ra không được gọn gàng cũng như khả năng hấp thụ sốc khá kém . Bên cạnh việc ảnh hưởng tới khả năng xử lý địa hình cũng như có thể đem lại sự ổn định các chấn truyền lên trên tay lái không được tốt . Một chiếc phuộc bị lật cũng làm nên những tổn hại tới độ bền của xe đạp khi bạn gây ra những căng thẳng bất ngờ cho nó mỗi khi bạn đâm vào ổ gà ven lề đường .

Lắp phuộc xe đạp ngược
Lắp phuộc xe đạp ngược

 

Phuộc xe đạp lắp đúng
Phuộc xe đạp lắp đúng

Đối với hầu hết các phần phuộc lắp đúng này chúng sẽ đẩy bánh xe ra xa hơn về phía trước đồng thời kéo dài chiều dài khung cơ sở của bạn giúp bạn ổn định và có thể cải thiện sự ổn định . Hãy thử thực hiện những kiểm tra nhanh khác . Nếu như phanh trước của bạn có thể lắp sau phần phuộc và bạn đi xe đạp không được dễ dàng thì cũng có khả năng bị lui về phía sau .

Nhiều chiếc xe đạp xe xuất xưởng với phuộc bị đảo ngược giúp tiết kiệm không gian trong hộp nhưng nếu như bạn không lật nó khi bạn lắp ráp bạn sẽ kết thúc với một chuyến đi trông khá là buồn cười cũng như khả năng hấp thụ sốc từ địa hình không được tốt cho lắm .

Khi bạn có những nghi ngờ , bạn chỉ cân thực hiện những kiểm tra với những bức ảnh chính thức của xe để có thể xóa tan những nghi ngại về việc lắp ráp , điều này giúp cho bạn có thể có những bước lắp ráp đúng hơn .

2.Yên xe nghiêng

Đây dường như là điều mà chúng tôi có thể cảnh báo trước đây nhưng nhìn chung bạn sẽ phát hiện ra khá dễ dàng nếu như nhìn chính diện ngang xe . Khi mà yên xe bị nghiêng,  đây thường là một triệu chứng của một chiếc xe đạp có vị trí khá xấu ( hoặc khiến cho sự linh hoạt trong các chuyến đi bị giảm đi ) . Đối với hầu hết các phần , yên xe sẽ cung cấp cho bạn một sự hỗ trợ tốt nhất giúp bạn giảm đi các điểm áp lực qua đó giúp tối đa hóa hiệu suất đi xe đạp của mình , vì thế bạn hãy cố gắng hết sức để làm phẳng chỗ ngồi ngay lập tức .

Yên xe đạp nghiêng quá về phía sau
Yên xe đạp bị lắp quá nghiêng về phía sau

 

Yên xe đạp cân bằng
Yên xe đạp cân bằng

Bạn có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ khi cần thiết sau khi bạn đã lái xe vài lần nhưng câu hỏi trả lời gần như không bao giờ nên nghiêng yên nhiều hơn mức cho phép . Thông thường bạn có thể có những điều chỉnh phù hợp cũng như có được khả năng nâng hạ thanh cũng như rút ngắn , kéo dài cọc yên cũng như trượt yên về phía trước hoặc sau của bạn

3. Ghi đông bị lộn ngược

Hầu hết những tay đua sẽ thấy với tay lái của họ vượt ra khỏi tầm với so với vị trí lái . Trong trường hợp đòi hỏi những yêu cầu tốt hơn sự phù hợp không phải chỉ riêng việc nâng chúng lên mà là nâng cao các pô tăng . Điều đó cũng sẽ mang lại những lợi ích tốt hơn cho các điểm liên lạc trên tay của bạn  . Nếu như bạn quá căng người đừng lật các thanh tay lái lại để rút ngắn tầm với của bạn mà hãy lấy một pô tăng ngắn hơn để có thể thắt chặt buồng lái . Các thanh lái của bạn cũng thường phải cài đặt phù hợp hơn để có thể mang lại những lợi ích cho chính bạn .

Ghi đông bị lộn ngược
Ghi đông bị lộn ngược

Lưu ý : Việc thiết lập này là phổ biến hơn bạn nghĩ vì không bao giờ có thể chính xác trừ khi bạn đang đạp xe tập thể dục .

Đôi khi nó diễn ra khá dễ dàng như lật pô tăng hay di chuyển nó lên hoặc xuống bởi với một miếng đệm trên ống lái . Đôi khi bạn có thể cần phải chi tiền cho việc mua một pô tăng mới ( hoặc một cái có thể điều chỉnh ) hoặc các thanh có tầm với ngắn hơn nhưng việc bạn thiết lập vừa vặn sẽ giúp tiết kiệm tiền ( thoải mái ) trong thời gian dài giúp ngăn ngừa những thương tích và giữ cho bạn đi xe lâu hơn , nó rất đáng để đầu tư trả trước .

Điều đó là khá đủ để giúp bạn có thể tránh khỏi những rủi ro một cách rõ ràng nhất . Tuy nhiên có những lỗi không thể nhìn thấy mà bạn có thể mắc phải việc chế tạo ra những chiếc xe đạp của bạn có thể là ưu điểm tốt nhất nhưng nếu như bạn có thể tránh được các vấn đề trên bạn sẽ có một khởi đầu khá tuyệt vời .

Ghi đông lắp đúng
Ghi đông lắp đúng

Hãy chắc chắn đọc bất kỳ hướng dẫn lắp ráp nào đối với xe đạp của bạn . Khi bạn có những nghi ngờ về những lắp đặt hãy tim xung quanh những bản sao lưu trực quan vê hinh ảnh của xe để có thể xem nó lắp ráp hoàn chỉnh trông sẽ như thế nào . Đừng nên vội vàng phán xét người khác quá gay gắt nếu như bạn có thể phát hiện những sai lầm bạn gặp phải .Tất cả đều có thể giúp bạn đặt tay đúng tận hưởng những chiếc xe đạp của mình một cách trọn vẹn nhất .

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi như là những kiến thức xe đạp thể thao hữu ích giúp bạn có được những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng xe . Đừng ngần ngại điều gì , hãy cùng tham khảo thêm những người chơi kinh nghiệm để được hướng dẫn cũng như có những chia sẻ thiết thực nhất.

Theo Purecycles

>>Có thể bạn quan tâm :4 phương pháp giúp bạn điều chỉnh chiều cao yên phù hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *