5 bước đơn giản giúp bạn thiết lập và đập tan mục tiêu đạp xe của bạn

Cho dù mục tiêu của bạn được thiết lập trên xe đạp MTB là leo lên trên đồi hay đi ở địa hình đường mòn tốt hơn , xuống nhanh hơn cũng như các cuộc đua có thể diễn ra nhanh hơn với các cách thiết lập một mục đích cá nhân mới tốt nhất . Bạn nên đặt ra cho mình một kế hoạch nhỏ dự kiến sẽ đi cho cả một chặng đường dài . Câu hỏi là làm thế nào để bạn biến những tham vọng đó thành hiện thực . Bất cứ điều gì bạn có thể đạt được trên những chiếc xe mà bạn đang đi , với một kế hoạch rất nhỏ bạn hoàn toàn có thể thành công hơn trên một chặng đường dài. Trong bài viết dưới đây , chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn cách tự thiết lập và cũng như đập tan mục tiêu đi xe của bạn một cách dễ dàng hơn bao giờ hết , hãy theo dõi nhé?

1. Tại sao bạn nên đặt mục tiêu?

Đặt mục tiêu khi đi xe đạp
Việc đặt mục tiêu giúp bạn có khả năng thực hiện tốt hơn và đặt được hiệu suất cao hơn

Tại sao lại là động lực của bạn , nó không chỉ giúp cho bạn xác định mục tiêu mà giúp bạn có được động lực khi khó khăn . Đằng sau mỗi mục tiêu là một loạt các lý do , đó là điều giúp bạn tiếp tục khi tập luyện một cách chăm chỉ ngay cả khi phải chịu những vất cả, hoặc khi thời tiết xấu , chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái với chiếc giường hoặc ghế sofa mà không thể cưỡng lại .

Hãy xác định lý do tại sao bạn có thể tìm thấy những điều thúc đẩy bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Ngoài ra còn có tất cả các loại lý do cũng như lợi ích giúp thiết lập mục tiêu cho mình. Đại sứ Liv và những huấn luyện viên cá nhân đã liệt kê về ý thức phát triển thành tích cá nhân giúp cải thiện những thay đổi thể chất tạo ra sự cân bằng giúp cho cuộc sống của bạn có thể trở nên tốt hơn .

Một điều thú vị về những điều này là nó có thể cho thấy mục tiêu không nhất thiết phải đạt được thời gian cá nhân tốt nhất trên đường đua , nó cũng có thể là bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống.

2. Đặt mục tiêu cụ thể

Bạn dường như có thể bắt đầu với một tham vọng chung , chẳng hạn như ” lấy người giỏi hơn ” trở nên tốt hơn khi đi xe . Chính vì thế bạn hãy giành thêm nhiều thời gian để có thể biến tham vọng đó thành một mục tiêu cụ thể có thể có những định lượng và đo lường chính xác hơn.

Đặt mục tiêu giúp bạn hoàn thành sớm hơn
Khi bạn có thể đặt được mục tiêu bạn hoàn toàn có thể tự mình hoàn thàng cung đường sớm hơn mà không gặp phải trở ngại nào

Ví dụ , thay vì hãy nói hãy đặt mục tiêu cho mình để có thể nhắm mục tiêu , chẳng hạn như có thể đi xe với tốc độ tới 14mph một cách nhất quán trên xe đạp đường bộ hoặc có thể đi xe hai giờ một lần hoặc ba ngày một tuần hoặc bất cứ khi nào mà bạn có thể cảm thấy tự tin hơn .

Không nhất thiết phải là thời gian hay tốc độ , với các mục tiêu dựa trên các kỹ năng có thể có được những hoạt động tốt hơn cũng như các mục tiêu về lối sống . Nếu như bạn cảm thấy căng thẳng trong công việc , bạn có thể đơn giản hơn như cưỡi xe vui chơi với bạn bè mỗi tuần một lần.

Ngoài ra dường như có thể có điều gì đó khá cụ thể trong tầm ngắm của bạn . Chắc chắn rằng bạn cũng sẽ phải mơ ước về ̀những mục tiêu có thể khiến bạn trở nên sợ hãi . Có một điều gì đó cụ thể mà bạn đang cố gắng đạt được cũng có thể là một động lực tuyệt vời . Bạn cũng hoàn toàn biết rằng mình có thể vượt qua các cuộc đua với các bài tập bơi cũng như giành chiến thắng ở các hạng tuổi hay tham gia vao các giải vô địch thế giới . Nếu như bạn muốn giành được nó , điều đó cũng có nghĩa hãy đi vao các phiên ngoại khóa . Với mục tiêu mang tới cho bạn những định hướng cuối cùng để nhắm tới cũng tư đó bạn có thể tìm ra được cách bạn tới đó trong khoảng thời gian có sẵn .

3. Đặt kế hoạch thực tế

Hãy thực hiện lập kế hoạch cho một sự kiện và tìm hiểu hai điều: sự kiện ( hoặc mục tiêu ) đòi hỏi về thể chất và bạn đang ở đâu liên quan tới những yêu cầu này , cần có những huấn luyện viên để có thể theo sát với bạn . Sau đó bạn có được từ lúc này tới khi sự kiện có thể thu hẹp khoảng cách đó . Khoảng cách có thể là sức bền, sức mạnh cơ thể hoặc sức mạnh nước rút . Thậm chí có thể cải thiện kỹ năng của bạn để có thể tạo ra được sự khác biệt lớn nhất , từ giờ sự kiện có thể phát triển một cách có hệ thống thể lực của bạn tới khi nó có thể đáp ứng nhu cầu của sự kiện hoặc mục tiêu của bạn đề ra .

Với một kế hoạch thực tế sẽ kết hợp với mục tiêu của bạn ( như tốc độ cũng như thời gian mục tiêu ) với những loại hình đào tạo bạn nên thực hiện những thời gian có sẵn . Có một điều quan trọng la bạn nên thành thật với chính mình về những gì bạn đạt được trong thời gian đó tính tới các cam kết khác của bạn .

Khi bạn sẽ cần những cân bằng bao nhiêu , quá trình đào tạo của bạn cũng có thể dường như không cần tập trung luyện tập quá sức , hãy thử cân nhắc thêm về khoảng thời gian quan trọng dành cho gia đình , công việc và cả bạn bè. Một số có thể được cắt giảm khi tiến hành đào tạo , những người khác không thể và bạn sẽ cần lập những kế hoạch đào tạo của bạn xung quanh họ .

Hãy thực hiện những mục tiêu của bạn đồng thời có thể đưa ra các mốc quan trọng hoặc các mục tiêu nhỏ hơn trên đường đi để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình cũng như theo dõi những gì bạn đang làm.

Khi bạn thực hiện kế hoạch cũng là cách khá tuyêt vời để bạn có thể đi đúng hơn . Như bạn có thể đào tạo những mục tiêu mà không có kế hoạch nào dễ dàng mất đi những động lực của bạn . Có thể bạn cũng đề ra một kế hoạch hàng tuần cho những buổi tập của bạn hoặc xem xét những huấn luyện đó sẽ giúp cho bạn . Sẽ không có gì tệ hơn như bạn thiếu đi những động lực cho những buổi tập luyện cũng như khi bạn tới các phòng tập mà dường như không biết sẽ tập trung vào điều gì , khả năng bạn sẽ chỉ chọn được một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất .

4. Theo dõi tiến trình của bạn

Trong những trường hợp bạn chắc chắn rằng bạn đang tiến triển đúng tiến độ thì dường như đó là một phần của kế hoạch bạn cũng cần theo dõi tiến trình của mình. Đây là một ý tưởng tuyệt vời nếu như bạn có một mục tiêu lớn đang hướng tới .

Hãy luôn kiểm soát những việc mình làm khi đi xe đạp
Thực hiện liệt kê những điều bạn sẽ làm để có thể thực hiện chuyến đi của bạn nhờ đó mọi việc trở nên nhất quán hơn

” Mục tiêu của bạn ban đầu có vẻ ngoài tầm với hoặc không thể thực hiện được nhưng nếu như bạn chia nó thành các thành phần nhỏ cùng với những mục tiêu nhỏ nó sẽ trở nên thực tế hơn rất nhiều.

Trong khoảng thời gian chạy của bạn , hãy theo dõi nhịp tim của bạn cùng với những lưu ý về trọng lượng bạn đang nâng hoặc thực hiện theo các phép đo với bất cứ điều gì phù hợp với mục tiêu cũng như theo dõi những tiến trình.

Khi bạn đạt được mục tiêu của mình , hãy đắm chìm trong cảm giác hoàn thành tốt công việc . Một lý do lớn để có thể theo dõi sự tiến bộ của bạn cũng sẽ cho bạn sự tự tin , an tâm. Thật thú vị khi bạn có thể đặt những mục tiêu lớn nhưng không có những mục tiêu nhỏ . Việc bạn có trở nên dễ dãi là liệu bạn có sợ hãi không .

5. Hãy nhớ rằng, bạn đang làm điều đó

Thật dễ dàng để có thể so sánh bản thân với những người khác cho dù đó là những người nhanh hơn bạn hoặc giỏi hơn bạn trong những cuộc đua. Điều này cũng có thể khiến bạn cảm thấy bị chán nản cũng như mất đi những điều kiện , đây cũng là lúc bạn quay lại lý do tại sao bạn hãy nhớ những điều mình đã làm . Hãy luôn nhắc nhở thêm bản thân hàng ngày bạn muốn với những lý do tại sao bạn muốn nó , điều này cũng khiến cho bạn cảm thấy thế nào khi đạt được mục tiêu.

Trên đây là những chia sẻ khá hữu ích để bạn có thể tiến hành những chuyến đi hiệu quả hơn . Nếu như bạn là người mới chơi hãy tham khảo thêm những người chơi xe đạp thể thao lâu năm để có thể nhận được hướng dẫn chi tiết nhé! Chúc bạn có những chuyến đi tuyệt vời

Theo Bikeradar

>>Có thể bạn quan tâm : 5 sai lầm phổ biến cản trở sức mạnh khi đi xe đạp

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919