5 sai lầm phổ biến cản trở sức mạnh khi đi xe đạp

Mặc dù có vẻ khá khó tin nhưng dường như những người đi xe đạp sẽ có một cơ sở tự nhiên với khả năng tăng hiệu suất tốt , thậm chí có những chuyến đi tuyệt vời hơn cho dù bạn đi trên địa hình nào . Việc bạn đi xe đạp dường như có thể coi là một điều khá đơn giản . Nhưng dường như không phải ai cũng biết phát triển sức mạnh , sức bền có thể đối mặt với các thử thách . Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 5 sai lầm phổ biến mà những người đi xe thường gặp phải .

1. Hoảng loạn khi kết thúc tour

Hoảng loạn cuối tuyến cản trở sức mạnh khi đi xe đạp
Thực hiện kết thúc cuộc đua trong sự tự tin

Vào giai đoạn cuối tuyến đường thường khiến cho bạn rơi vào hoảng loạn khi mà bạn đi quá nhanh , trước đó bạn đòi hỏi quá nhiều điều từ cơ thể ở những chặng đầu tiên của chuyến leo núi . Kết thúc là một vấn đề nằm giữa tuyến , thậm chí có thể nghiêm túc như việc không thể kết thúc cuộc đua . Qúa mức ở đầu tuyến sẽ là một đường màu đỏ không nên vượt qua .

Một số quy tắc tránh vượt qua lằn ranh đỏ đó trong giới hạn của bạn . Ngay cả khi bạn không theo dõi nhịp tim bạn dường như sẽ phải học cách nhận viết khi nào bạn đòi hỏi quá nhiều về cơ thể cũng như cơ bắp để có thể tăng liều lượng đạt được để hoàn thành hành trình.

Việc bạn trở nên hoảng loạn khi kết thúc các chuyến tham quan thương xảy ra khi bạn đi quá xa . Nhưng khi bạn có thể biết được địa hình , bạn có thể hình thành ý tưởng tốt hơn về thời điểm bắt đâu tăng cương nỗ lực của mình để có thể đạt được tới mức cạn kiệt tất cả các sức mạnh cũng như bước vao trạng thái không cho phép kết thúc cuộc đua một cách thỏa đáng nhất .

Hãy cố gắng thực hiện những sửa chữa , điêu nay hoan toan có thể diễn ra băng cách phân chia sự chuỗi dậy cho tinh thân lam ba phân va có thể lân lượt thực hiện các phân du lịch với tốc độ dễ dang . Sau đó có thể kết thúc với tốc độ vưa phải bởi khi kết thúc bạn sẽ có đủ khả năng cung cấp sức mạnh tối đa. Mang theo toan bộ tuyến đường với công suất tối đa có thể làm mỏi chân khiến cho các cơ bắp không còn trở nên hoạt động khi ở giữa nữa.

Luôn thực hiện tốt hơn để những sai lầm thận trọng hơn la tự tin . Trong một lần leo địa hình không được biết tới , tốt nhất không nên bao giờ bắt đâu với những nỗ lực ma tiếp tục tăng cho tới khi bạn có thể đạt được toan bộ nguồn sức mạnh .

2.Không thay đổi bánh răng trong suốt hành trình

Không thay đổi bánh răng trong suốt hành trình
Việc không thay đổi bánh răng khiến bạn đi lại hết sức nặng nề, mệt mỏi nhất là khi đi với quãng đường dài

Thông thường khi bạn bắt đầu những cuộc đua những người đi xe đạp dường như sẽ không cảm thấy mệt mỏi hãy cố gắng đẩy bản thân tới một mức thử thách tối đa . Khi bạn có thể hiểu biết chung bạn có thể thêm sức mạnh đề kháng bằng cách lựa chọn những thiết bị lớn hơn khiến cho nó đi nhanh hơn . Tuy nhiên trong quá trinh leo lên các sợi cho chậm dương như có thể được kích hoạt tốt hơn, sử dụng nguồn năng lượng với tốc độ nổ , tạo ra một sự kiệt sức thực sự nhanh chóng .

Các sợi cơ nay sẽ nhanh chóng trở nên mệt mỏi hơn nếu như bạn có một cuộc chạy đua dài ngay phía trước , bạn cũng nên tìm hiểu những nhịp điệu thoải mái nhất điều này cũng cho phép bạn có một sức đề kháng lớn hơn .

3.Thở không đúng cách

Hít thở là một yếu tố rất quan trọng vì nó không chỉ cung cấp oxy trong cơ thể mà còn thông báo cho não về trạng thái tinh thần cũng như sinh lý của bạn , việc này có khả năng ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu suất . Đôi khi những đe dọa dường như có thể bị tăng lên với hơi thở khá nặng nề với khoảnh khắc bị hoảng loạn cũng có thể khiến cho cơ thể của chúng ta bị phản ứng với những mối đe dọa nguy hiểm nhiều hơn so với thực tế, gây ra những cân băng và đặt chúng ta vào nguy cơ thở nhanh hơn .

Thở đúng cách khi đi xe đạp
Nếu không thở đúng cách bạn sẽ dễ dàng bị mất sức bền , điều này khá quan trọng khi đi với chặng đường dài

Theo lời của Josephine Perry, người điều hành một phòng khám đào tạo tâm thần thể thao : “Việc thở đúng cách thực sự quan trọng trong tất cả các hoạt động thể thao của chúng tôi . Tất cả mọi thứ mà cơ thể chúng ta dường như sẽ thực hiện hôì sinh vào não cũng như báo hiệu giúp chúng ta cảm thấy tốt như thế nào . Với một cơ thể nhanh có thể khiến chúng ta có những cảm giác cũng như trái tim đập nhanh hơn nhiều . Phản ứng của não bộ với điều kiện đó thực sự làm chậm cơ thể . Điều này rõ ràng không phải là những gì chúng ta muốn làm . Vì thế việc dạy cho cơ thể những phản ứng tốt với các tình huống như là một chuyến leo núi sắp tới có thể thực sự có lợi cho bạn .

Bạn nên thở sâu và bình tĩnh để triệt tiêu các tín hiệu sinh lý được gửi tới não , ngoài ra việc thở đầy đủ cho phép bạn có thể quản lý tốt hơn hoạt động tim mạch , do đó có thể tránh được những thay đổi xảy ra bên trong cơ thể khiến cho chúng ta có thể dừng lại trong suốt quá trình.

4.Dinh dưỡng kém

Khi mà bạn sẽ phải đối mặt với việc đi lên bằng xe đạp thì cơ thể lúc này chắc chắn sẽ cần những chất dinh dưỡng cần thiết để có được những năng lượng cần thiết trong suốt quá trình . Các thanh năng lượng có thể cung cấp hydrat hóa cũng như protein như là một nguồn năng lượng bổ sung , bạn nên có những tận dụng vô cùng quan trọng . Đối với những tuyến đường khá xa , tốt nhất bạn nên sử dụng các loại đồ uống dạng đẳng trương cho phép bạn thay thế các loại chất lỏng đã mất trong quá trình dổ mô hôi cũng như giúp có được lượng protein cung cấp cho bạn những cú sốc năng lượng ngay lập tức . Lý tưởng nhất vẫn là dinh dưỡng với lượng hydrat hóa không nên quá nhiều hoặc quá ít . Tương tự như thế với các tuần trước của cuộc thi việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể có thể giúp cho bản thân trở nên hoạt động chính xác và tốt hơn .

5.Không bao giờ leo đồi

Không bao giờ leo đồi khi đi xe đạp
Thường xuyên leo đồi giúp bạn có thể đối mặt với các thử thách tốt hơn

Nếu như nhiều người có thể tham gia vào các cuộc đua xe đạp gồm các chương trình khuyến mãi nhưng họ không thích leo đồi họ không bao giờ được đào tạo để có thể đối mặt với các thử thách đó , do đó cơ hội thành công của họ sẽ chỉ phụ thuộc vào khả năng cũng như kỹ năng tự nhiên . Việc huấn luyện trên đồi sẽ chuẩn bị cho bạn để tại thời điểm thi đấu , cơ thể bạn sẽ ở trong một điều kiện tối ưu cho thử thách. Bạn càng luyện tập trên đồi, bạn sẽ càng thoải mái hơn khi đi đối mặt với những thăng trầm trong cuộc đua cạnh tranh thực sự.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của chúng tôi , để cho bạn có thể đi xe đạp thể thao tốt hơn hãy tham khảo thêm kinh nghiệm của những người chuyên đi xe đạp thể thao hoặc những người chơi xe lâu năm để có thể có được những hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm giúp cho các chuyến đi thú vị hơn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm : 7 sai lầm những người đi xe đạp cần ngừng làm

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919