Tại sao phụ nữ nên đi xe đạp nhiều hơn

Đi xe đạp giúp cải thiện thể chât cũng như vóc dáng của phụ nữ

Ngày nay rất nhiều phụ nữ đã lựa chọn xe đạp thể thao để có thể luyện tập và cải thiện sức khỏe mỗi ngày . Có rất nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra được lợi ích cải thiện tích cực như phòng chống bệnh ung thư vú , cải thiện và tăng sinh collagen cũng như tăng cường vóc dáng chuẩn cho chị em .Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lợi ích cụ thể để bạn có thể có những kiến thức hữu ích hơn giúp cho những việc trải nghiệm trở nên tốt hơn với bộ môn xe đạp thể thao.

1. Đạp xe khiến cho phụ nữ trở nên trẻ trung hơn 

Đi xe đạp giúp cải thiện thể chất cũng như vóc dáng của phụ nữ
Đạp xe thường xuyên giúp cải thiện vóc dáng thon gọn săn chắc

Dường như các nhà khoa học tại trường đại học Stanford cũng đã phát hiện ra rằng việc bạn đạp xe thường xuyên giúp bạn bảo vệ làn da tốt hơn , da khỏe hơn có khả năng chống lại những tác hại do tia UV cũng như giảm đi các dấu hiệu lão hóa sớm.

Bác sĩ da liễu, bác sĩ Christopher Rowland Payne giải thích: Khả năng lưu thông máu lên não cung cấp oxy cũng như tăng lưu thông thông qua tập thể dục cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động trở nên hiệu quả hơn, đồng thời loại bỏ các độc tố có hại cho làn da của bạn. Tập thể dục cũng tạo ra một môi trường lý tưởng trong cơ thể để tối ưu hóa sản xuất collagen, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tăng tốc quá trình chữa lành vết thương.

2. Tăng sức mạnh cho bộ não

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Illinois cũng đã có những phát hiện nhằm cải thiện % những hô hấp tim mạch từ việc đạp xe dẫn tới sự cải thiện tới 15% những bài kiểm tra tâm thần. Đó là bởi vì đạp xe giúp xây dựng các tế bào não mới trong các khu vực chịu trách nhiệm về sự suy giảm trí nhớ từ độ tuổi 30.

3. Sống lâu hơn

Đi xe đạp giúp bạn cải thiện tuổi thọ
Đi xe đạp cải thiện sức khỏe , phòng chống các bệnh về tim mạch tiểu đường tăng tuổi thọ của bạn

King College London đã so sánh hơn 2.400 cặp song sinh giống hệt nhau và nhận thấy những người thực hiện tương đương với ba chuyến đi là 45 phút mỗi tuần có thể trẻ tới gần 9 năm sinh học như chỉ số BMI.

4. Cải thiện đời sống tình dục của bạn

Khi thực hiện hoạt động thể chất nhiều hơn giúp cải thiện sức khỏe cũng như mạch máu của bạn , tác dụng tăng cường ham muốn tình dục của bạn theo các chuyên gia y tế tại Mỹ . Một nghiên cứu tới từ trường đại học Cornell cũng có thể kết luận rằng những vận động viên nam , có năng lực tình dục nam giới có thể trẻ hơn hai tuổi . với phụ nữ có thể chất có thể trì hoãn thời kỳ mãn kinh trong khoảng thời gian tương tự .

5. Tốt cho thai kỳ

Đi xe đạp tốt cho thai kỳ phụ nữ
Trong quá trình thai kỳ chăm chỉ đi xe đạp sẽ giúp bà bầu có được một tâm trạng tốt hơn , phấn khởi vui vẻ hơn

Theo nghiên cứu từ trường đại học Michigan ở Mỹ những bà mẹ thường xuyên tập thể dục khi mang thai dễ dàng hơn , sinh đẻ dễ hơn , phục hồi nhanh hơn và có khả năng tận hưởng với trạng thái tinh thần tốt hơn trong 9 tháng . Em bé của bạn có nguy cơ bị béo phì thấp hơn tới 50% và phát triển hệ thống thần kinh trong tử cung tốt hơn .

6. Giảm đi khả năng mắc bệnh ung thư

Có khá nhiều bằng chứng cho thấy bất kỳ bài tập nào cũng trở nên hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư nhưng một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc đạp xe đặc biệt tốt giúp cho các tế bào của bạn có khả năng hoạt động tốt hơn .

Một nghiên cứu dài hạn dường như đã được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Phần Lan cũng cho thấy những người đàn ông có thể tập thể dục ở một mức độ vừa phải với khoảng thời gian 30 phút mỗi ngày có thể giảm đi 50% nguy cơ mắc phải các bệnh ung thư so với những người không mắc bệnh . Các nghiên cứu dường như cũng đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ thường xuyên đi xe đạp có thể giảm đi 34% nguy cơ mắc ung thư vú.

>Xem thêm : Đi xe đạp -phác đồ điều trị triển vọng cho người bệnh Parkinson

7. Thưởng thức đồ ăn nhẹ không có cảm giác tội lỗi

Việc giảm đi lượng muối hiếm khi là lời khuyên của các bác sĩ nhưng trong trong một vài ngày có thể dẫn tới một chuyến đi lớn , đó chính xác là những gì bạn nên làm. Điều này dường như cũng cung cấp cho bạn lý do hoàn hảo để có thể nhai khoai tây chiên cũng như các sản phẩm thực phẩm mặn khác mà bạn thường có thể tránh . Natri trong chúng có thể bảo vệ cơ thể chống lại natri trong máu , một tình trạng gây ra do uống quá nhiều nước mà không đủ natri có thể dẫn tới mất phương hướng , bệnh tật khiến cho mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn .

8. Lấy dáng mà không cần cố gắng quá nhiều

Theo Diễn đàn quốc gia về Tổ chức bệnh tim mạch vành ở Mỹ, những người đi xe đạp thường xuyên được hưởng mức độ ngang bằng với một người trẻ hơn 10 tuổi.

9. Bạn đang phát triển một chứng nghiện tích cực

Tôi thường nói với mọi người rằng tôi nghiện đi xe đạp, nhưng tất cả họ đều đồng ý rằng đó không phải là một chứng nghiện tồi tệ để phát triển. Kết quả đạt được có thể thấy một số người hạnh phúc hơn , khỏe mạnh hơn khi nhận được sự tăng cường những điều tốt đẹp trong cuộc sống .

10. Giảm đi căng thẳng 

Các nhà khoa học của Đức đã đưa ra những minh chứng không thể nghi ngờ. Các nhà thần kinh học cũng đã hình dung ra lượng endorphin trong não với 10 tình nguyện viên trước sau các buổi tập tim mạch kéo dài khoảng hai giờ bằng kỹ thuật gọi tắt là chụp cắt lớp phát xạ dương tính (PET). So sánh những lần quét trước và sau khi chạy , họ dường như cũng tìm thấy sự gắn kết nhiều hơn khi các hoormon hạnh phúc kéo dài tại trán , chân tay cũng như các khu vực được biết là có liên quan tới việc xử lý cảm xúc cũng như căng thẳng.

11. Kết bạn và giữ sức khỏe

Các khía cạnh xã hội của việc đi xe có thể làm cho bạn tốt như việc tập thể dục cũng như lợi ích cho sức khỏe thực tế. Dường như các nghiên cứu tới từ việc xã hội hóa giải phóng các hormone như oxytocin, tạo ra phản ứng hưng phấn cho tinh thần .

Một nghiên cứu kéo dài 9 năm khác của Trường Y Harvard cho thấy những người có nhiều bạn bè nhất đã giảm hơn 60% nguy cơ tử vong sớm, giảm huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch.

12. Dành thời gian chất lượng với người thân 

Dường như sẽ không có vấn đề gì về nhịp độ của bạn , chỉ cần chậm lại và tận hưởng khoảng thời gian bên nhau . Bạn và người thân có thể đi trên những địa hình khác nhau nhưng chúng cũng có thể thích đi xe cùng nhau và chia sẻ những khía cạnh cùng sở thích .Chúng dường như cũng giúp cơ thể giải phóng các hormoon tốt khiến cơ thể bạn thấy thoải mái và ấm áp với nhau .

Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn có được những an toàn khi đi xe , ngoài ra bạn nên tham khảo những người đi xe có kinh nghiệm để có thể được hướng dẫn và có những chia sẻ thực tế để có những trải nghiệm tốt hơn nha. Để có thể bắt đầu chuyến đi , bạn nên chọn những loại xe đạp dành cho nữ phù hợp với chiều cao của mình để có thể luôn cảm thấy thoải mái hơn .

>Có thể bạn quan tâm : 9 lý do tại sao đi xe đạp tốt hơn lái xe

Theo các tạp chí khoa học sức khỏe và thể thao 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *