Làm sao để giảm đau do thoát vị đĩa đệm khi đi xe đạp?

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Đi xe đạp có thể có những ảnh hưởng và tác động đối với bệnh thoát vị đĩa đệm trong khá nhiều trường hợp . Bạn nên tiến hành những kiểm tra với các bác sĩ trước khi bắt đầu hoặc tiếp tục tập thể dục khi bị chấn thương vùng lưng . Bản chất việc đi xe đạp gây nên những tác động thấp nhưng với một tư thế cúi về phía trước hoàn toàn có thể được áp dụng khi đi xe , điều này thực sự có thể làm cho nó trở thành một trong những bài tập thể dục khá lý tưởng đối với những người mắc phải căn bệnh hẹp ống thắt lưng với những cảnh báo nghiêm trọng .

Khi các đĩa đệm bị thoát vị , lớp vỏ đĩa đệm vị xơ cứng và bắt đầu có những rò rỉ chất gel trong cột sống . Điều này hoàn toàn có thể xảy ra những chấn thương lưng đột ngột , tình trạng hẹp cột ống kéo dài gây nên những chèn ép hoặc chấn thương vùng đĩa đệm hoặc gây nên những thoái hóa dẫn tới mất đi toàn vẹn viên nang .

1. Tại sao khi thoát vị đĩa đệm lại gây ra đau

Giảm đau do thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm khiến gel vị chèn ép và thoát ra khỏi đĩa cột sống

Dường như các vật liệu bên trong phần đĩa đệm có thể gây ra ở các mô xung quanh , điều này cũng có thể khiến bạn giảm đi những khả năng trong phần đặc biệt bên trong cột sống để có thể chống lại những cú sốc cũng như các chuyển động khác . Do đó , việc đạp xe với một đĩa đệm bị thoát vị trên một con đường gập ghềnh dường như có thể tạo ra những sự tác động không hề nhỏ cho dây thần kinh và xương cũng như làm căng cơ cột sống cùng phần dây chằng đang cố gắng bù đắp do hiệu ứng đĩa đệm bị mất đi sự ổn định . Đặc biệt khi bạn có thể đi lại trên bề mặt địa hình kém có thể gây ra những đau đớn , bạn cũng hoan toan có thể thay thế hệ thống phuộc mới để có thêm những thoải mái trên chiếc xe đạp của bạn . Yên xe cũng góp phần quan trọng trong sự thoải mái , nó giúp ích khá nhiều trong các trường hợp đau lưng khi chúng giúp cho xương chậu có thể nghiêng hoặc xoay tùy chỉnh . Với một chỗ ngồi tốt hơn sẽ tránh việc xoay xương chậu cũng như giúp cho người đi xe tránh khỏi những cú sốc từ mặt đường không bằng phẳng .

2. Các mẹo hàng đầu khi đi xe tránh đau lưng 

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

-Có một chiếc xe đạp phù hợp để bạn có thể đảm bảo cho mình có được một kích thước tối ưu

-Thực hiện những kỹ thuật điều chỉnh tay lái để có được vị trí thẳng đứng hơn nếu cần thiết

-Chọn một chiếc xe với tay lái nghỉ thay vì vị trí thẳng đứng hơn nếu cân thiết để có thể hỗ trợ thêm cho phần thắt lưng

-Thực hiện tăng cường cơ bắp thông qua việc luyện tập yoga và rèn luyện sức đề kháng

-Thực hiện lắp đặt gương để có thể giảm thiểu sự cần thiết phải xoắn và xoay

3.Thực hiện những thiết lập quan trọng 

Với những yêu cầu kích thước , có thể là những nguyên nhân gây ra những thương tích cũng như những căng thẳng. Khi bạn chọn một chiếc xe đạp , một điều qua trọng là phải tính tới chiều cao của bạn có phù hợp hay không . Chiều dài phần ống trên cũng sẽ phụ thuộc vào chiều dài cánh tay cũng như loại đĩa có thể ngăn chặn khả năng nâng tay lái lên một độ cao thoải mái . Nếu như bạn thường phải đạp xe chắc chắn bạn nên trang bị một thiết lập tốt hơn . Trong trường hợp không phân bổ trọng lượng đồng đều bạn hoàn toàn có thể phải chịu những áp lực lớn lên cổ tay cũng như các triệu chứng như hội chứng ống cổ tay , đau lưng , vai , chân , xương chậu thậm chí là những vấn đề với chức năng tình dục và khả năng không tự chủ .

4. Kết hợp Yoga với đi xe đạp và đau lưng

Thực hiện các bài tập Yoga hiệu quả khi đi xe
Kết hợp các bài tập Yoga giúp cho bạn có khả năng tăng cường cốt lõi tốt hơn

Những động tác Yoga có tác động rất lớn trong việc giảm đi những cơn đau lưng khi đi xe đạp thông qua tư thế cũng như sức mạnh được cải thiện . Tư thế thường thấy nhất là đặt hai chân dang rộng ngang hông, đầu gối hơi cong sau đó thực hiện đặt tay lên hông , sau đó thực hiện nghiêng xương chậu về phía trước rồi thực hiện đưa xương cụt của bạn xuống về phía trước để có thể nghiêng xương chậu ra sau . Quay trở lại vị trí trung lập với gót chân ấn xuống sàn, cơ tứ đầu cũng như gân guốc bị co lại và phía trước hông của bạn hơi nhấc lên . Hãy thực hiện áp dụng một tư thế như vậy để có thể giải quyết sự chèn ép dây thần kinh tại cột sống vùng thắt lưng cũng như cột sống trên có thể giúp bạn giảm đi những cơn đau khi đi xe đạp .

5. Bài tập sức đề kháng để có tư thế đạp xe tốt hơn 

Với các bài tập chống lại đau lưng khi đi xe đạp và đi bộ thường sẽ tập trung vào việc tăng cường sức mạnh cho phần chân cũng như cơ hông . Khi bạn sử dụng các loại máy phụ trợ cho hông có thể khiến cho đùi trong , hông ngoài hoạt động tốt hơn , duy trì sự ổn định ở cột sống , cải thiện dáng đi cũng như tư thế đạp xe . Việc cẩn thận không sử dụng các trọng lượng quá nặng trong các bài tập có thể gây ra căng cơ và sự suy yếu mất ổn định . Điều tương tự cũng xảy ra với các bài tập ép chân đứng , đây là bài tập tuyệt vời để có thể có những cách xây dựng cơ bắp phía trước đùi giúp cải thiện phạm vi chuyển động tại hông . Bạn vẫn nên cảnh giác với những tư thế khi ép chân để có thể có được những lợi ích nhiều nhất từ các bài tập .

Thực hiện bài tập cốt lõi tăng cường cho cơ bắp
Với một cốt lõi mạnh mẽ bạn sẽ có được khả năng chống lại những tác động của cơn đau đĩa đệm

Việc nâng phần tay lái có thể giúp bạn giảm đi thoát vị đĩa đệm , một số người đi xe đạp bị đau lưng bạn có thể tìm thấy nó giúp nâng tay lái lên khoảng 8 inch chiều cao để làm cho các đốt sống thay đổi với khả năng giải nén nhẹ nhàng. Để có thể giảm đi những áp lực tại phần mặt trước đĩa đệm , giảm chèn ép hệ thống dây thần kinh nhưng không làm tăng thêm phần trọng lượng lên lưng và mông ra khỏi cánh tay . Vì thế điều này dường như không phải tuyệt vời cho những người đi xe đạp bị đau lưng . Nếu như bạn có thể thực hiện những điều chỉnh này, tốt nhất nên điều chỉnh khóa phuộc khi đi trên địa hình phức tạp .

Rất nhiều người bị đau thần kinh tọa dường như sẽ không thể thấy được những hữu ích khi nâng tay lái lên trên một chiếc xe đạp trong tư thế thẳng đứng của họ , bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện thay thế một chiếc xe đạp với tư thế nghỉ . Khi bạn tập thể dục với xe đạp trong phòng tập cũng là cách để bạn giảm đi những cơn đau lưng . Thoát vị đĩa đệm và đi xe đạp được kết nối tốt hơn có thể khiến bạn giảm đi những cơn đau lưng cũng như cải thiện sức khỏe nói chung , giảm đi thời gian đi bộ , khi bạn ngồi trong xe hơi ít vận động . Đi xe đạp và đau lưng dường như có thể là kết nối khôn ngoan để có thể tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp mà không cần tới thuốc. Cũng có thể là sự thay đổi vô cùng đơn giản khiến cho mọi thứ dường như càng trở nên khác biệt hơn .

Những chia sẻ hữu ích trên đây của chúng tôi phần nào đem tới cho bạn những cải thiện khách quan hơn . Bằng việc nắm bắt những điều quan trọng này hoàn toàn có thể được phòng tránh những cơn đau do viêm gây ra đồng thời giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị hơn .

Theo stenosisspinal.org

>>Có thể bạn quan tâm :Làm thế nào để tránh đau lưng dưới khi đạp xe

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *