6 mẹo thay đổi để trở thành một người đi xe đạp nhanh hơn - Xe đạp thế giới

6 mẹo thay đổi để trở thành một người đi xe đạp nhanh hơn

Chuyển số có thể được coi la một trong những kỹ năng được đánh giá cao trong khi đi xe . Làm sao để có thể đi xe nhanh hơn thì không phải ai cũng biết . Dưới đây sẽ là những mẹo quan trọng để bạn có thể có những thay đổi giúp bạn trở thành một ngươi đi xe đạp nhanh hơn mỗi ngày.

Bạn cũng phải suy nghĩ trước về việc bạn sẽ thay đổi , nếu như bạn ở trong một cuộc tập luyện chặt chẽ , bạn sẵn sàng phải đối mặt với những khả năng phải chiến đấu cho vị trí bạn đi vào một góc nhọn trước khi leo dốc , bạn chỉ cần một giây để đi vao đúng thiết bị . Nếu bạn bỏ lỡ sự thay đổi đó , bạn đã mất đi vội vang . Và với sự dịch chuyển ma sát , chắc chắn bạn sẽ không thể nhấn nút hoặc nhấn vào những cần gạt bạn phải tìm những thiết bị với một độ chính xác cao hơn .

Mặc dù chúng tôi không bao giơ ủng hộ việc quay trở lại với những dịch chuyển ma sát hoặc bộ giảm tốc, việc chuyển số dương như sẽ trở thanh những kỹ năng được đánh giá thấp . Cơ học cũng như độ chính xác của việc sang số không con nghi ngơ gi nữa, những bánh răng dương như dược lựa chọn tốt hơn với thơi gian chuyển số có thể đóng vai tro trong việc thanh công của bạn với tư cách la một tay đua xe đạp . Dưới đây la những mẹo để bạn có được những thực hiện tốt hơn .

1. Dân chuyển sang những bánh răng dễ dang hơn khi leo

Khi những người đi xe đạp có thể tiến gần tới một đoạn leo dốc , họ sẽ tuần tự chuyển sang các bánh răng dễ dàng hơn khi quá trình leo tiến lên hoặc đổ dây xích vào một thiết bị dễ dàng cùng lúc. Tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng các phương pháp tuần tự vì nó cũng cho phép bạn duy trì động lực nhiều hơn trong những phần đầu của cuộc leo núi và giúp bạn tim ra được những phương tiện tốt nhất cho sức mạnh và nhịp điệu mà bạn muốn duy tri . Một sự thay đổi lớn đối với các bánh răng lớn trên líp với cách tiếp cận ngẫu nhiên hơn bạn sẽ mất nhiều tốc độ hơn trong quá trình này .

Nếu như bạn đang cố gắng ở lại với một nhóm hoặc có những thiết lập với khoảng thời gian cá nhân mới tốt nhất trên đỉnh của một cuộc leo núi , hãy chú ý tới việc trang bị sức mạnh khi đi tới các cấp gần trên đỉnh . Bạn hoàn toàn có thể giữ nhịp độ cũng như sức mạnh hoặc bạn cũng có thể chuyển sang các bánh răng dạng cứng hơn khi bạn lên gần tới phần đỉnh . Có rất nhiều người đã mất đi sự liên lạc với các nhóm trong 200 mét cuối cùng của cuộc leo núi vì họ đơn giản là tiếp tục đi cùng với một nhịp ngay cả các lớp này có giảm đi đi chăng nữa.

2.Thay đổi 1-2 bánh răng khi bạn đứng và ngồi

Khi bạn ra khỏi yên xe khi leo lên hoặc thậm chí duỗi chân trên các mặt phẳng hãy chuyển lên với bánh răng mạnh hơn với đĩa 1,2 trên líp. Khi bạn đứng nhịp của bạn thường bị chậm lại và bây giơ bạn có toàn bộ trọng lượng của mình khi đạp bàn đạp do đó với việc lái một thiết bị cứng hơn sẽ giúp bạn duy trì động lực tránh sự sợ hãi có thể dẫn tới các bánh xe bị va chạm trong một nhóm . Khi bạn ngồi xuống những dịch chuyển có thể đi xuống với những thiết bị dễ dàng hơn , răng cưa lớn hơn có thể đưa nhịp trở lại với những tốc độ không mong muốn .

3.Tăng tốc, sau đó thay đổi

Nó gần như sẽ dễ dàng hơn để có thể quay một bánh răng nhẹ hơn ( bánh răng lớn hơn ) so với bánh răng nặng hơn ( bánh răng nhỏ hơn ). Nếu như bạn đang cố gắng thực hiện một cuộc tấn công , thu hẹp các khoảng cách hãy bắt đầu thực hiện việc chạy nước rút hoặc đơn giản la tăng tốc sau một góc nhọn . Nhưng trước tiên hãy tăng tốc bằng cách tăng nhịp trong thiết bị bạn đang đi , sau đó chuyển sang một thiết bị nặng hơn để tiếp tục tăng tốc . Hãy nghĩ vê nó như một chiếc xe số bằng tay . Những chuyển động cơ lên mức rpms cao hơn trước khi tăng tốc cũng có nghĩa là bạn tăng tốc nhanh hơn so với rpms thấp hơn .

4.Sử dụng một thiết bị lớn hơn trong khi sprints

Nếu như bạn đang ở trong một nhóm lớn và chuẩn bị sprints với một tốc độ vưa phải với việc đi trên một thiết bị nặng có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng giữ cho tốc độ cá nhân trở nên ổn định hơn . Trong khi công suất cũng như cường độ tương đối thấp , bạn đương nhiên không cần nhiều năng lượng tham gia vao hanh trinh đạp để có thể duy tri vị trí của minh trong nhóm . Bạn hoàn toàn có thể giảm đi lượng chi phí hiếu khí để tạo ra khối lượng công việc thấp hơn băng cách lăn với các bánh răng lớn hơn .  Hãy thực hiện những thay đổi vê tốc độ bởi với việc lăn các bánh răng nặng ơn có thể khiến bạn khó đáp ứng những thay đổi vê tốc độ . Với cương độ cao , tốt hơn bạn hãy sử dụng những thiết bị cho phép nhịp tim của bạn nhanh hơn để bạn có thể điêu chỉnh tốc độ nhanh hơn tạo ra ít lực trên mỗi cú đạp .

5. Sáng lên khi bạn thay đổi 

Đây có lẽ sẽ là một trong những vấn đề đang trở nên ít phổ biến hơn khi nhiều vận động viên sẽ chuyển sang sử dụng các dịch chuyển điện tử , derailleur cũng như những chuyển đổi cơ học được cải thiện , họ cũng sẽ chuyển sang các thiết lập chuỗi xích đơn . Tuy nhiên điều này cũng vẫn là những vấn đề có thể nói tại các nhóm hoặc sự kiện . Một khi bạn có được những chuyển đổi giữ các chuỗi bạn sẽ đạt được những thay đổi mượt ma va nhanh hơn nếu như bạn đang đạp lên ban đạp  . Nếu như bạn đang đạp ban đạp khi bạn di chuyển đến vòng lớn bạn sẽ có nhiêu khả năng bị nghiến cũng như chậm lại . Trong trương hợp bạn đang nghiên cứu các bánh răng khi bạn đang chuẩn bị chuyển sang đĩa nhỏ bạn có nguy cơ bị bật ra khỏi tay quay. Với những chuyển đổi điện tử cũng như chuyển đổi cơ học mới hơn sẽ tốt hơn nhiêu so cới khả năng truyên tải cao nếu như bạn lam điêu đó. Bộ đê sẽ giúp giảm  thiểu khả năng xích bị rơi khi giảm tốc độ cũng như giảm đi việc trượt xích .

>>>Có thể bạn quan tâm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *