Cách tránh đau cổ tay khi đi xe đạp thể thao

Đau cổ tay là một trong những khiếu nại đạp xe phổ biến nhất của người đi xe đạp . Nó đôi khi được gọi là tê liệt phần tay lái và dường như nó có thể xảy ra khi nén dây thần kinh ulnar mà chạy đến ngón tay và ngón đeo nhẫn nhỏ của bạn . Điều này có thể dẫn tới đau , tê và ngứa ran và dường như có thể làm cho bàn tay bạn trở nên yếu ớt hơn , gây ra những khó khăn hơn khi phanh hoặc thay đổi số trên bộ đề .Trong bài viết dưới đây , chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp để bạn có thể tránh được những cơn đau cổ tay khi đi xe đạp thể thao nhé!

1. Phải làm gì khi gặp phải những cơn đau cổ tay ?

Cũng như việc nén các dây thần kinh các triệu chứng này đó có thể là một thứ tự giúp bạn có thể thử ở nhà nhưng nếu như họ không giải quyết được vấn đề thì tốt nhất là nên đến nhà vật lý trị liệu. Nếu cổ tay của bạn bị đau và có thể bị xảy ra ngoài việc đi xe đạp cũng như sau đó nó có thể liên quan đến các yếu tố khác như là bàn làm việc hoặc máy tính .

Nếu như bạn bị đau nhức khi đi xe đạp , đặc biệt nếu như chúng chỉ tồn tại khi bạn đang ở trên xe đạp của bạn , bước đầu tiên là nhìn vào chiếc xe đạp của bạn , Có một số lý do là tại sao bạn có thể đặt quá nhiều trọng lượng qua bàn tay và cổ tay của bạn . Một yên xe quá ca sẽ ném trọng lượng của bạn về phí trước và tay lái quá thấp có thể khiến bạn nghỉ ngơi nhiều hơn qua phần cổ tay . Với một chiếc xe hơi quá lớn cùng với một ống trên cùng quá dài dường như sẽ khiến bạn căng ra và cũng có thể làm căng cổ tay của bạn .

Đau cổ tay trong khi đạp xe dường như là khá phổ biến trong những trường hợp có thể giải quyết.Đặc biệt là khi bạn nghiêng về phía trước với trọng lượng đặt chủ yếu tại phần cổ tay cũng như bàn tay của bạn . Có một điều thường thấy đó là bạn có thể gặp phải những cơn đau , ngứa ran hoặc tê bàn tay và cổ tay . Khi bạn nghiêng về phía trước với trọng lượng của bạn trên cổ tay và bàn tay của bạn , bạn có thể trải nghiệm tất cả mọi cơn đau , ngứa ran hoặc tê ở bàn tay và cổ tay . Trong những trường hợp khắc nghiệt hơn nhưng nó vẫn phổ biến và rất có thể được điều trị , những áp lực lên khu vực này có thể gây nên những hội chứng đường hô hấp . Điều này được xem là nén của hệ thống dây thần kinh có khả năng kiểm soát ở bàn tay và ngón tay .

Bạn không nên thêm bất kỳ trọng lượng nào thông qua bàn tay và cổ tay bạn , kiểm tra điều này bằng cách đi trên những con đường bằng phẳng và những ngọn núi thấp với sự nghỉ ngơi trên các handle bar nhẹ nhàng . Nếu như bạn cảm thấy bạn rơi về phía trước thì vị trí bạn chắc chắn cần kiểm tra .

Nếu như chiếc xe của bạn được đang được trang bị tốt nhưng dường như bạn vẫn bị đau , hãy xem cách mà bạn cầm các thanh . Ý thức thư giãn bàn tay của bạn , làm mềm khuỷu tay của bạn và thả vai của bạn , cố gắng nắm chặt các thanh quá chặt , Cổ tay của bạn cũng nên được thư giãn và không quá cong hay mở rộng.

Thực hiện những thay đổi cho vị trí tay của bạn thường xuyên trong khi đi xe đạp bằng cách sử dụng các đỉnh của thanh , mũ trùm và dưới vị trí tay cong để có thể điều chỉnh cổ tay của bạn . Các thanh sừng trâu trên xe đạp đua cũng cung cấp một loạt các vị trí tay , một số người thường thức các đỉnh thẳng của thanh khí động học hình cánh nhưng những người khác sử dụng bàn tay nhỏ để có thể tiến hành những giải thích trên thanh truyền thống hẹp hơn . Nó được xem như là giá trị thử nghiệm để có thể xem những gì phù hợp với bạn .

Nếu như bạn có một bàn tay nhỏ hay chắc chắn rằng đòn bẩy của bạn có được góc cạnh để bạn có thể bao gồm chúng mà không bị những căng thẳng dường như những điều này có thể cần thiết hơn trong việc mang lại những kết thúc của đòn bẩy gần gũi với thanh .Điều này dường như cũng sẽ cung cấp cho bạn những kiểm soát nhiều hơn .

2. Những cách giảm tê cổ tay 

Sự hỗ trợ của găng tay và băng cuốn 

Găng tay có thể được xem là một phần của bộ dụng cụ có khả năng để bảo vệ và luôn được đeo để có thể ngăn ngừa phát ban , chai sạn cho lòng bàn tay của bạn trong những trường hợp bị ngã nhưng những dòng găng tay đệm có thể giúp bạn giảm đi những cơn đau cổ tay . Phần đệm quanh ngón chân cái giúp giảm đi những áp lực đặt trên các vết loét của bạn có thể giúp ngăn ngừa tay tránh khỏi những cơn đau nhức .

Cách tránh đau cổ tay khi đi xe đạp -1
Găng tay và băng cuốn là những phụ kiện cần thiết giúp giảm chấn ở tay lái

Phần băng dính đệm với gel hoặc chèn bọt bên dưới có thể giúp bạn cung cấp thêm bảo vệ khỏi rung động , điều này dường như là những yếu tố giúp góp phần khác trong tay bạn . Dường như có thể bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để có thêm những suy nghĩ .

Dưới đây sẽ là những hiệu xuất hàng đầu về những cách có thể vượt qua trong cơn đau cổ tay khi đi xe đạp

Tăng cường cơ bắp để tránh đau cổ tay

Việc tăng cường cơ ở cổ tay có thể là một phần của giải pháp , có rất nhiều những bài tập khác nhau bạn có thể làm va có những lời khuyên từ những người đồng nghiệp có thể khuyên bạn sử dụng được sức mạnh theo thời gian . Điều này hoạt động không chỉ ở cổ tay mà còn ở cánh tay và vai.

Có được một chiếc xe đạp phù hợp

Đây chính là câu trả lời cho bất kỳ những cơn đau hoặc khó chịu nào có thể gây ra việc cưỡi xe , thậm chí những đau đớn do một thứ khác có thể ảnh hưởng tới cưỡi xe của bạn là nhìn vào những chiếc xe vừa vặn .

Cách tránh đau cổ tay khi đi xe đạp -3
Lựa chọn xe đạp phù hợp với chiều cao của bạn và kích thước phù hợp đem lại sự thoải mái

Khi bạn đạp xe đạp dương như có thể thực hiện những lặp đi lặp lại những chuyển động lên tới hàng trăm lần , bị mắc kẹt ở cùng một vị trí để vị trí đó cần phù hợp với cơ thể bạn . Đặc biệt với một chiếc xe đạp kích thước phù hợp dường như sẽ đủ điều kiện để nhìn vào cách bạn đang ngồi trên xe đạp để giúp cải thiện sự thoải mái và đem lại hiệu quả hơn .

Những chuyển động nhỏ bé dường như có thể tạo nên được sự khác biệt lớn hơn . Khi mà bạn di chuyển một đòn chêm về phía trước giúp bạn dễ dàng loại bỏ đi những cơn đau đầu gối . Tất nhiên bạn dường như sẽ ngạc nhiên hơn nếu như bạn đang có những vấn đề nằm trong tay mình , bạn có thể ở trên yên xe cũng có thể thong thả hơn giúp bạn đẩy trọng lượng vào bàn tay và cổ tay bạn. Trong trường hợp này bạn hoàn toàn có thể thả yên 5mm hoặc thực hiện nâng thanh bằng những miếng đệm bên dưới .

Nếu như pô tăng của bạn ở một góc âm ( vị trí hướng xuống phía dưới ) bạn dường như có thể lật đổ nó để cho bạn có một góc dương ( hướng lên trên và dường như điều này sẽ giúp thanh của bạn tăng giảm đi những áp lực trên cánh tay bạn khi bạn khuyến khích dựa vào lưng và đặt lên những áp lực lên xương ngồi của bạn ).

Để lựa chọn một chiếc xe đạp tốt có thể tham khảo từ những người bạn xung quanh hay từ những người chơi xe đạp chuyên nghiệp . Hãy thử hỏi các cửa hàng xung quanh bạn để được hướng dẫn và đào tạo tốt hơn .

Nếu như chiếc xe đạp của bạn chưa cho phuộc carbon thì có thể đây là những nâng cấp tốt hơn . Vì đa số những người đi xe đạp hiện đại ngày nay có thể đi kèm với phuộc carbon . Điều này có thể do các nhà sản xuất biết rằng những rung động từ mặt đất gồ ghề có thể gây nên khi xung chấn truyền từ những phuộc bằng thép đã truyền tất cả những rung động tới tay người lái và trong khi phuộc carbon có thể có những hấp thụ tốt hơn .

Tay lái mới

Nó dường như đã được gợi ý rằng bạn có thể thêm vào việc bảo vệ từ dĩa carbon bằng cách thêm các tay lái carbon là tốt nhất . Chỉ những chiếc xe đạp thực sự rất cao mới có hệ thống tay lái bằng carbon là tiêu chuẩn . Một phuộc bằng carbon sẽ giúp giảm đi những rung động đường trước khi truyền đến tay lái . Cũng vì thế mà tay lái carbon có thể tiết kiệm được trọng lượng tốt hơn . Nếu như bạn đang đua thì điều này có vẻ rất quan trọng nhưng không phải như vậy với đường trung bình và bạn nên nhớ rằng nếu như mà bạn nâng cấp lên tay lái carbon bạn sẽ phải xem từng tiếng gõ cửa hoặc thay thế chúng sau khi ngã ( không phải như vậy vì đay cũng có ít khả năng ảnh hưởng tương tự )

Điều gì có thể trở nên hiệu quả hơn đó là một sự thay đổi trong hình dạng tay lái của bạn . Những thanh lái bằng phẳng cho bạn lựa chọn ít vị trí tay , cũng có nghĩa là bạn đang mắc kẹt trong một tư thế . Bạn hãy trao đổi với một tay lái thả cho bạn những lựa chọn tốt hơn giữa tay lái thả và vị trí mũ trùm , chính vì thế bạn có thể tiến hành những di chuyển xung quanh cũng như giảm đi khả năng đau cổ .

Một mặt khác nếu như bạn có hệ thống tay lái thả bây giờ bạn có thể thấy ngứa ran khi thực hiện thả giữa các thanh và yên xe , một vị trí thẳng đứng hơn có thể giúp bạn tốt hơn .

Một số tay đua sẽ thể bằng cách gắn kẹp trên các thanh khí động học để giảm cổ tay , vì bạn có thể nghỉ ngơi đôi khi để giảm đi áp lực . Tuy nhiên , tốt nhất bạn nên sử dụng chúng trên những chuyến đi xe hơn . Cá nhân , nhưng vào dịp hiếm hoi tôi đi xe đạp qua thị trân , cũng sử dụng thanh khí động học giao thông thành phố .

Tay lái mới cũng sẽ đặt lại điểm tiếp xúc cho bạn , việc trao đổi tiếp xúc này sẽ tạo ra cho bạn sự khác biệt lớn cho vị trí , sự tự tin và xử lý của bạn.

Găng tay độn gel

Nếu như bạn chưa đeo găng tay với lớp lót gel bạn dường như phải vật lộn vì đau ở khu vực bàn tay và cổ tay thì bạn hoàn toàn nên được một số . Găng tay đệm gel được thiết kế với đệm chính xác nơi bạn cần . Thương hiệu quần áo đặt rất nhiều nghiên cứu vào điều này , bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ việc nâng cấp găng tay.

Cách tránh đau cổ tay khi đi xe đạp -2
Sử dụng găng tay xe đạp có đệm mang lại sự êm ái , giúp giảm chấn truyền từ tay lái

Chuyên ngành cũng đưa ra rất nhiều những nghiên cứu cho việc cải thiện sự thoải mái của người lái . Lớp đệm có thể được thiết kế để giảm tê bằng cách giảm đi áp lực từ hệ thống dây thần kinh ulnar mà chạy xuống phần cánh tay của bạn và ngón tay nhỏ của bạn . Dây thần kinh ulnar là dạng dây thần kinh không được bảo vệ lớn nhất trong cơ thể và nếu như nó bị chèn ép thì có thể gây ra những cơn đau , do đó những bảo vệ này dường như sẽ tạo nên sự khác biệt .

Bạn đã thực hiện những thay đổi cho chiếc xe đạp của bạn được thiết lập để giải quyết những cơn đau trong tay hoặc cánh tay bạn chưa? Hãy tham khảo thêm những người chơi xe đạp thể thao kinh nghiệm để có những hướng dẫn chi tiết hơn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919