Nếu như bạn chắc chắn rằng chiếc xe của bạn phù hợp, bất kỳ những khó chịu nào trên tay bạn cũng có thể liên quan tới cách mà bạn đi xe cùng với thiết bị của bạn . Hãy nhớ những quy tắc quan trọng nhất của sự thoải mái bàn tay chính là thay đổi vị trí của bàn tay . Ngay cả khi đi xe đạp với một thanh bằng phẳng bạn có thể di chuyển bàn tay của mình xung quanh để nắm bắt các phần khác nhau . Ngoài ra , hãy cân nhắc việc thêm những thanh kết thúc để có thể cung cấp cho mình những điểm bổ xung .Tay nắm sừng trâu cong mang lại nhiều vị trí thuận tiện cho tay .
1.Sử dụng tay vịn
Đây là những thanh được tìm thấy đa phần trong những cuộc đua đường trường . Nó cung cấp những nơi để nghỉ ngơi cho bàn tay của bạn , có nghĩa bạn cũng có thể thay đổi những nẹp thường xuyên để tránh đau hoặc tê . Hầu hết như các tay đua thường sử dụng vị trí mà họ thích nhất .
Có những vị tí cung cấp khả năng có thể leo cao khi đứng ( các ngón tay bám chặt quấn quanh má phanh ) và khi ngồi ( ngón tay phủ lên mũ phanh) .Những vị trí này cũng tốt cho việc có thể đi dạo trên các địa hình dốc . Và thông báo rằng bạn có thể dễ dàng truy cập vào các đòn bẩy cho phanh tốt nhất ngay tại đây .
Có những vị trí cung cấp vị trí tốt khi ngồi cao hơn và có thể mở ngực của bạn , giúp hít thở tốt hơn và cho phép bạn quan sát xung quanh tốt hơn . Đây là những vị trí đẹp để có thể leo cầu thang dần dần và khi bạn đang đi trên con đường thoải mái khi chuyện trò với bạn bè . Với mức độ thực hành bạn có thể nhanh chóng di chuyển đến các đòn bẩy để phanh và thay đổi cần thiết , mặc dù vị sự an toàn , bạn sẽ luôn muốn bàn tay của mình thực sự chạm vào đòn bẩy khi đi trong đường giao thông với những tình huống nguy hiểm .
1.1 Vị trí mũ trùm
Vị trí này đề cập tới việc giữ bàn tay của bạn trên đỉnh má phanh cao su , quấn quanh chúng chắc chắn . Đó cũng là vị trí mà từ đó có thể dễ dàng tiếp cận được các đòn phanh . Một số người đi xe đạp báo cáo rằng nắp đật làm cho họ bị nghiêng về phía trước quá nhiều . Hãy xem xét việc thay đổi thiết bị điều khiển của bạn bằng cách có thể nâng các thanh , lấy thân ngắn hơn hoặc lấy tay lái nhỏ hơn ( với khoảng cách giữa thân và mũ trùm ) . Trên một chiếc xe đạp được trang bị phù hợp các nắp đậy cảm thấy dễ dàng và tự nhiên tiếp cận hơn .
Có một số cách để giữ bàn bàn tay trên mũ trùm để có thể thực sự nắm bắt được chúng không chỉ đơn giản là nghỉ ngơi tay .
Ngoài ra còn nhiều cách khác nhau để phanh từ mũ trùm . Đó là ép đòn bẩy bằng hai ngón tay trong khi phần còn lại có thể quấn quanh thanh /mũ tạo sự đảm bảo rằng đôi tay sẽ không rời khỏi tay lái nếu có vết thương .
Đối với những người hay quen đi với tay lái thẳng đứng thì vị trí trên một chiếc xe đạp có thể cảm thấy lúng túng và bắ đầu bối rối có thể yêu cầu một số thực hành để có thể sử dụng thoải mái hơn . Nếu như bạn đang có kể hoạch để tham gia vào những chuyến đi huấn luyenejc hunhs thức thì họ mong đợi bạn có thể sử dụng mũ trùm làm vị trí chuẩn và thậm chí có thể nhấn mạnh bạn làm như vậy .
1.2 Móc
Trong khi thường vị trí được hiển thị ở đây gọi là giọt thì có hai vị trí nghỉ thì có hai vị trí nghỉ khác biệt , để phân biệt giữa chúng cái này đặc biệt có thể gọi là móc. Nó liên quan đến việc giữ cho các phần của thanh và đường con ra bên ngoài với tay người đi xe đạp trực tiếp đằng sau các đòn phanh . Đây là vị trí khí động học mạnh mẽ hơn mà các nắp đậy có thể làm cho nó hữu ích khi đi xe xuống dốc hay cố gắng để chống lại sức gió , không khí .
Dòn phanh phải dễ dàng để có thể tiếp cận được từ vị trí móc nối . Phanh theo cách này thường mạnh mẽ hơn so với các mũ trùm , bởi vì nó tạo ra đòn bẩy lớn hơn . Một điều quan trọng là phải nhận thức được điều này để không vô tình vấp phải phanh khi đang cưỡi ở tốc độ cao .
1.3 Tay nghỉ
Để có thể phân biệt với các móc . Đến một mức độ nào mà hai vị trí khác nhau thực sự phụ thuộc vào kiểu tay lái được sử dụng . Trên một số thanh trượt hiện tại , độ cong ở đây rất ấn tượng và ảnh hưởng tới các vị trí rất khác nhau . Các vị trí nghỉ song song với mặt đất và các móc nối vuông góc. Trên các thanh thả khác đường cong ít được định nghĩa và khó có thể biết được vị trí móc kết thúc và nắm phanh bắt đầu . Dù bằng cách nào , sự khác biệt rất quan trọng đối với bạn là có thể tiếp cận phanh từ móc nhưng không phải từ phần dưới vị trí nắm
Cả hai vị trí nắm và các vị trí thấp hơn cũng là khá khó khăn và cho những người mới bắt đầu những tư thế cưỡi có thể họ sẽ thấy đáng sợ .
1.4 Vị trí trên thanh điều khiển
Những người mới bắt đầu không thể sử dụng thanh trượt thường có xu hướng giữ tay trên đỉnh, bởi vì điều này có thể nhắc nhở họ về những tay lái xe đạp leo núi và cho phép họ có thể đứng thẳng hơn bất kỳ vị trí nào khác . Cho cảm giác an toàn hơn , tuy nhiên đây cũng là vấn đề khá khó khăn . Thứ nhất bạn không thể đạt được phanh từ đỉnh . Và nếu như bạn quá sợ hãi để có thể sử dụng vị trí khác , liệu bạn có thể phanh một cách nhanh chóng và hiệu quả đúng lúc . Hơn nữa, thanh thả là hẹp hơn so với tay lái cả xe đạp leo núi và giữ cho các đỉnh đặt tay quá gần với thân không phải là vị trí tốt nhất để kiểm soát xe đạp.
Một số tìm thấy vị trí hữu ích cho leo trèo , vì nó mở ngực ra và tạo điều kiện hít thở sâu . Ngoài ra , khi thực hiện một số chuyến đi dài , bạn chỉ cần có nó là một vị trí khác cho bàn tay không ngừng nghỉ của bạn .
1.5 Đường nối
Cuối cùng , có một vị trí khá khó khăn có thể chụp ảnh là “ dốc” và cũng thường gọi là vai . Nằm giữa nắp phanh và mũ , nó bao gồm việc giữ các góc thân trên tay lái . Ở vị trí này , tay đua đứng thẳng hơn trên vị trí mũ trùm , đồng thời duy trì sự kiểm soát của xe đạp và vị trí cố tay hơn trên đỉnh.
Tất cả những vị trí mới này chắc chắn có thể áp đảo . Xa như là một điểm khởi đầu , bạn nên học cách sử dụng vị trí mũ trùm đầu tiên tốt sau đó chuyển sang các vị trí tiếp theo . Nếu như những mô tả ở đây khó hiểu bạn nên tham khảo những người đi xe đạp có kinh nghiệm để được hướng dẫn .
Đối với những người đi xe đạp cổ điển có tay lái như thế này và thực sự gặp sự cố khi sử dụng chúng , hãy cân nhắc việc cập nhật cài đặt thanh .
Trong khi thả tay lái dễ dàng và trực quan đối với một số người , đối với những người khác phải thực tập để có được sự thoải mái với những vị trí khác nhau . Chỉ cần chăm chỉ tập luyện để có thể nhận ra được vị trí thích hợp dành cho mình.
Trong khi thả tay lái dễ dàng và trực quan đối với một số người, đối với những người khác, phải thực tập để có được sự thoải mái với các vị trí khác nhau.
>>> Xem thêm : Chỉnh các tay điều khiển
2.Tập thư giãn cho tay
Để có thể tạo được sự thoải mái , bạn cũng không thể nhấn mạnh quá nhiều vào sự thoải mái của mình . Với sự thực hành , thật dễ dàng để có thể giữ một nắm những cầm chừng dù cơ thể của bạn được thư giãn . Một thủ thuật có thể giúp được thường xuyên gỡ bỏ một tay tại một thời điểm và lắc nó đi cạnh bạn để giảm căng thẳng và hồi sinh máu lưu thông lòng bàn tay , cánh tay .
3.Thay đổi Grips hoặc băng
Môt số người đi xe đạp đã thấy rằng Gríp khác hoặc padding là chữa bệnh cho các vấn đề tay . Chúng tôi cung cấp nhiều loại khác nhau cho thanh băng và grips thử nghiệm với một sự thay đổi thường. Đôi khi chỉ cần thay đổi đường kính của thanh với kẹp hoặc băng mới có thể giúp cho tay thư giãn và giảm bớt được những khó chịu .
4.Hãy thử các loại găng tay khác nhau
Một điều nữa là nên thử những loại găng tay khác nhau . Nếu sử dụng găng tay quá chật sẽ khiến cho máu khó lưu thông . Một số loại cung cấp khả năng cầm nắm nhiều hơn , thậm chí một số loại có kiểu dáng giới tính cụ thể , một số được thiết kế với vật liệu hấp thụ sốc trong lòng bàn tay .
Nếu bạn đang đi trên xe đạp đường trường , hãy nghĩ tới việc mang găng tay dài vì chúng thích hợp hơn để có thể bảo vệ toàn bộ bàn tay khỏi gai cành cây nới đi qua .
>>Có thể bạn quan tâm : Chỉnh yên và ghi đông xe đạp