Giảm nguy cơ đau khớp gối ở người cao tuổi nhờ đạp xe

Bệnh đau khớp gối thường gặp ở người cao tuổi , căn bệnh này khiến cho họ phải chịu những cơn đau đớn diễn ra thường xuyên , khả năng di chuyển khó khăn hơn và có thể xảy ra những biến chứng như không thể đi lại được , liệt phải ngồi một chỗ .Vậy làm sao để có thể khắc phục và giảm nguy cơ đau khớp gối ở người cao tuổi ? Những chia sẻ thực tế từ bài viết dưới đây hi vọng sẽ là một phương pháp trị liệu mới giúp cho mọi người có thể lạc quan hơn và có thể tự mình chữa khỏi bệnh.

1.Đau khớp gối ảnh hưởng rất nhiều bđến sức khỏe và cuộc sống

Cô Hà quận Hai Bà Trưng chia sẻ :” Cô bị bệnh đau khớp gối mấy năm nay , mỗi khi trời trở rét là chân lại bị đau và có những khi không thể di chuyển phải nằm một chỗ con cháu phục vụ chăm sóc nên rất khổ . Nhiều lần tưởng đã liệt không thể đi lại được , dù đã sử dụng rất nhiều loại thuốc nhưng chỉ có thể thuyên giảm được một thời gian thời gian sau lại tiếp tục tái phát và không khỏi hoàn toàn . Cô cũng đã thử kết hợp các bài thuốc dân gian và thuốc Đông y , thuốc bắc nhưng hiệu quả mang lại không triệt để .Căn bệnh này cũng khiến cho tinh thần của cô luôn bất an , gây nhiều khó khăn trong công việc buôn bán của gia đình hàng ngày.

Giảm nguy cơ đau khớp gối ở tuổi già nhờ đạp xe-1
Đau khớp gối khiến cho việc đi lại khó khăn

Chú Tấn – Thanh Oai cũng bị đau khớp gối , là lao động chính trong gia đình nên không thể nào mà nằm một chỗ được nên cứ phải cố . Mà cố thì đau lắm , gia đình cũng đã tìm cách chữa trị cho chú nhưng cũng không mang lại hiệu quả . Nghĩ về bệnh tật chỉ thấy mệt mỏi , thôi cứ kệ đến đâu thì đến .

Trên đây chỉ là số ít những bệnh nhân bị thấp khớp , đa phần hiện nay những người tầm 40 tuổi trở lên đều mắc phải căn bệnh này . Vẫn chưa có một phương thuốc nào có thể chữa trị dứt điểm bệnh nhưng thông qua những nghiên cứu khoa học đến từ các bác sĩ hàng đầu của Mỹ cho biết việc kết hợp thăm khám và luyện tập thể dục với xe đạp mang lại hiệu quả thật tuyệt vời . Đây là phương pháp điều trị được các bác sĩ về vật lý trị liệu khuyên áp dụng để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất .

Giảm nguy cơ đau khớp gối ở tuổi già nhờ đạp xe-2
Các mức độ đau khớp gối

2.Giảm đau khớp nhờ đi xe đạp

Đến mua xe đạp thể thao tại Xe Đạp Thế Giới có rất nhiều cô chú được con cái dẫn đi chọn lựa xe . Đạp xe đạp thể thao có lẽ là cách tập thể dục nhẹ nhàng nhất và hữu hiệu nhất cho tuổi già. So với việc đi bộ hay chạy bộ thì đạp xe đạp thể thao đỡ bị đau khớp gối hơn nhiều .

Giảm nguy cơ đau khớp gối ở tuổi già nhờ đạp xe-3
Người cao tuổi lựa chọn xe đạp thể thao để rèn luyện sức khỏe

Theo chia sẻ của các cô các bác bị đau khớp gối thì chế độ luyện tập của họ là từ 30-45 phút mỗi ngày . Có thể đi với quãng đường ngắn và tăng dần lên theo thời gian . Nhưng nên nhớ là kết hợp chế độ nghỉ từ 10-15 phút để giúp cơ và xương có khả năng được phục hồi tốt nhất .

Khi đạp xe đạp , đầu gối được chuyển động linh hoạt hơn , đều đặn hơn với các khớp cơ được bôi trơn và dich nhẩy khớp được tiết ra nhiều hơn bôi trơn khớp và sụn . Cơ bắp cũng có dịp hoạt động hiệu quả hơn , chắc khỏe hơn , ngoài ra có cơ hội sửa chữa và tái phục hồi tốt nhất .

Nhờ thường xuyên đạp xe đạp mỗi ngày đều đặn mà triệu chứng đau khớp đã được cải thiện đáng kể hơn , những cơn đau khớp dẫn dần được cải thiện do chất nhờn được tiết ra nhiều bôi trơn đầu khớp linh hoạt hơn .Để có thể mang lại hiệu quả cao , ngoài việc đạp xe nên kết hợp với một chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học .Nên ăn những thức ăn nhạt..uống nhiều nước và ăn rau xanh . Nên hạn chế những món ăn chứa hàm lượng chất đạm cao như thịt đỏ , đồ hải sản và trứng . Không nên sử dụng rượu bia , thuốc lá hay những chất kích thích .

Việc luyện tập nên được tiến hành thường xuyên , chăm chỉ đều đặn mỗi ngày.Sau mỗi giờ luyện tập mệt mỏi thì nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có thể giúp cho cơ thể phục hồi tốt hơn .Luyện tập với cường độ nhẹ nhàng trước để cơ thể thích nghi dần và có thể tăng cường độ theo thời gian nếu như sức khỏe tốt , cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng mới có thể nhanh chóng phục hồi tốt hơn.

>>Có thể bạn quan tâm : Bài tập chữa thoái hóa đốt sống lưng với xe đạp thể thao

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919