Hướng dẫn chọn lựa tay lái xe đạp đường trường - Xe đạp thế giới

Hướng dẫn chọn lựa tay lái xe đạp đường trường

Hướng dẫn lựa chọn tay lái xe đạp đường trường -1

Xe đạp đường trường thường được bán không có bàn đạp . Những nhà sản xuất biết rằng những người đi xe đạp thường rất thận trọng khi lựa chọn hệ thống bàn đạp . Nhưng tại sao chúng ta lại quá kén chọn về một điểm đặt lực và thường chỉ bỏ qua những điểm quan trọng khác chẳng kém. Đó là việc lựa chọn tay lái xe đạp đường trường cũng quan trọng không kém . Bất kể chiếc xe đạp nào cũng cần phải chú ý đến phần này . Bởi đó là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng của cơ thể với chiếc xe đạp của bạn , đảm bảo được những hiệu quả trong chuyến đi của mình .

Các thanh tay lái trên xe đạp không chỉ là vị trí tiếp xúc và điều khiển xe mà còn là nơi để treo cần phanh , cần đề . Chúng là công cụ để có thể xác định được tính ổn định của xe đạp cũng như các đặc tính xử lý tốt hơn . Ngoài ra , một sự sắp xếp điều chỉnh tay lái tốt cũng cho phép chúng ta cảm thấy được thoải mái hơn khi đi trong nhiều giờ . Tuy nhiên nếu chọn sai hoặc đặt sau vị trí bạn sẽ có thể bị đau cổ , vai và đau lưng chưa kể đến việc sử dụng rủi ro những tai biến khi cầm ( hôi chứng đau dây thần kinh lõm , tê cứng của hai ngón tay nhỏ nhất do nén hoặc kéo dây thần kinh đi qua cổ tay vào tay có thể có hoặc không ) Cho nên khi lựa chọn tay lái xe đạp đường trường bạn nên có những cân nhắc cơ bản sau đây :

1.Làm thế nào để chọn chiều rộng tay lái xe đạp đường trường của bạn ?

Có quá nhiều xung đột được thực hiện về tầm quan trọng của chiều rộng vai khi lựa chọn chiều rộng thanh tay lái  . Trong thực tế một người lái xe bị căng thẳng vi không nhất thiết từ việc cưỡi trên một tay lái quá rộng . Trong thực tế có rất nhiều người điều khiển thành công trên tay lái hẹp của họ là 730mm trên xe đạp leo núi , họ hạnh phúc với sự tự tin thêm do sự ổn định được cung cấp bởi có một nền tảng rộng lớn dưới bàn tay của họ .

Hướng dẫn lựa chọn tay lái xe đạp đường trường -1
Sử dụng tay lái Zipp SL70 Ergo để đạt được tầm vóc nhỏ gọn

Điều này cũng được áp dụng trên dòng xe đạp đường trường , nơi có phần tay lái rộng có thể cung cấp sự ổn định và tự tin cho những người lái không có kinh nghiệm , bất kể về kích thước hay chiều rộng của vai. Tôi thường xuyên cài đặt các thanh này rộng hơn cho những người lái xe những người này cũng đã trình bày sự căng thẳng về vai , đau cổ , đau hàm với sự mệt mỏi của bàn tay từ vể thương thần kinh khi cưỡi . Đây cũng có lẽ là điều đáng chú ý nhất trên những chiếc xe đạp thể thao dành cho nữ , những chiếc xe đạp này thường được thiết kế với handlebar hẹp để phù hợp với tầm tay của họ.

2.Làm thế nào để chọn hình dạng của tay lái của bạn

Phải mất tới một thời gian dài thử nghiệm các nhà sản xuất xe đạp cuối cùng cũng đã nhận ra rằng phần lớn doanh số bán ra không phải do các tay đua ưu tú tạo ra . Cho tới gần đây những chiếc xe đạp phục vụ cho các anh em đua xe đều thông qua những ống đầu có khả năng kết hợp với thanh và thân để có được vị trí thuận lợi nhất khi cưỡi ở vị trí tay lái nghỉ . Trong hầu hết các trường hợp , không có sự cân nhắc thoải mái khi đi ra khỏi vị trí tay lái nghỉ . Điều này đã thay đổi khi  FSA và 3T cung cấp Omega và Ergonova tương ứng, kích hoạt một xu hướng của thanh thả ngắn, vai (hoặc ‘nhỏ gọn’) trên xe đạp mới.

Hướng dẫn lựa chọn tay lái xe đạp đường trường -3
Nhiều xe đạp mới nhất đang bắt đầu đi kèm với sự lựa chọn tay lái hợp lý. Điều đó nói rằng, nếu chiếc xe đạp của bạn từ một vài năm trước đây, có một cơ hội tốt để bạn có thể làm tốt hơn

Những phần cứng của xe được xem xét kỹ càng hơn rất nhiều , đặc biệt là những kết hợp với hình học xe đạp cho phép ngay cả những nhân viên văn phòng tận tâm nhất có thể cảm thấy đi xe đạp thoải mái vào cuối tuần khi đặt tay trên những vị trí nơi mũ trùm phanh .

Nó cũng có nghĩa là bạn thực sự có thể đạt được vị trí nghỉ tốt nhất mà đầu gối không chạm ngực quá . Đây là vị trí cực kỳ quan trọng bởi nó cung cấp vị trí đòn bẩy phanh lớn nhất khi đòn phanh đi xuống .

3.Cách thiết lập tay lái xe đạp đường của bạn

Khi được lựa chọn hãy lựa chọn những thanh lái nhỏ gọn với thân dài hơn là thân ngắn hơn với thanh vai dài . Điều này có thể cho phép điều khiển dễ dàng khi lái xe lên trên đồi cũng như có thể cải tiến phương tiện đi lại của xe đạp , tư thế thân thiện và dễ dàng tiếp cận với đòn phanh khi lái xe .

Hướng dẫn lựa chọn tay lái xe đạp đường trường -2
Chiếc tay cầm bằng carbon một phần và kết hợp thân trông thật cool, nhưng nó là cơn ác mộng của người lái xe

Nếu như bạn là người mới đi xe đạp đường trường , hãy bắt đầu với một thanh rộng hơn vai bạn , sau đó hãy thu hẹp hơn kỹ năng của bạn cải thiện ( mặc dù tốt nhất là thanh 36cm cho những người lái )

Nhiều xe đạp mới nhất đang bắt đầu với sự lựa chọn tay lái xe đạp đua hợp lý . Điều đó nói rằng , nếu chiếc xe đạp của bạn từ một vài năm trước đây có cơ hội tốt để bạn có thể làm tốt hơn .

Nhiều loại xe đạp mới nhất đang bắt đầu đi kèm với sự lựa chọn tay lái hợp lý . Điều đó nói rằng , nếu chiếc xe đạp của bạn từ một vài năm trước đây có cơ hội tốt để bạn có thể làm tốt hơn . Bạn nên đặt nắp của bạn để có thể có bề mặt phẳng liên tục từ thanh vai đến nắp . Đảm bảo được quá trình chuyển đổi từ mặt vai , mũ trùm trên thành là một hoặc hai bậc từ phía ngang . Điều này cho phép một nền tảng tốt cho bàn tay và giúp đặt cổ tay ở vị trí tự nhiên hơn rất nhiều để điều khiển .

Thanh tay lái cũng có những tác động rất lớn đến áp lực và rất mệt mỏi của tay .Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nút chai và các loại băng dính khác . Gel chèn cũng có thể sử dụng để có thể hấp thụ được những rung động đường bộ nhưng chắc chắn chúng được đặt sao cho không thể gây ra những điểm áp lực .

Khi nói tới việc lựa chọn thanh tay lái thì tốt nhất tránh bất cứ điều gì khiến bạn quá ưa thích .Các đơn vị gốc rỗng được tích hợp đầy đủ cácbon có thể bắt đầu cuộc trò chuyện tại quán cà phê, nhưng vì vị trí của chúng được cố định, chúng là cơn ác mộng của người lái xe máy. Bất cứ điều gì quá xu hướng khí động học cũng có thể bỏ bê sự thoải mái và những đường cong chặt chẽ của định tuyến cáp nội bộ tạo ra sự phức tạp cho cơ học và chuyển dịch nghèo cho rider. Tốt nhất là vẫn nên thể hiện cá tính cả bạn với những vỏ boc tốt nhất để đảm bảo sự an toàn và tất cả những gì thoải mái của bạn .

Nếu như bạn đang có ý định lựa chọn xe đạp thể thao để đua đường trường , hãy xem xét tham khảo đồng thời cân nhắc để có thể lựa chọn cho mình một chiếc tay lái phù hợp nhé, còn điều gì tuyệt vời hơn là chuyến đi thú vị và an toàn như thế này .

>>Có thể bạn quan tâm : Chăm sóc tay lái tốt hơn để có chuyến đi hoàn hảo

Theo Bikeradar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *