Làm thế nào để bảo vệ khu vực đáy chậu của bạn từ tác động của yên xe đạp

Những triệu chứng như đau , tê ngứa ran ở khu vực đáy xương chậu có thể là một trong những khiếu nại phổ biến khi đi xe đạp . Những khó chịu xảy ra ở đáy chậu thường do việc nén hệ thống dây thần kinh . Những kết quả nghiên cứu khoa học cũng cho thấy việc ảnh hưởng có thể gây nên những rối loạn chức năng tình dục trong đó có bao gồm liệt dương ở nam giới . Do vậy, việc điều chỉnh thói quen để đạp xe và bảo vệ khu vực đáy xương chậu khỏi bị thương là việc làm vô cùng cần thiết .

1.Vị trí yên xe và tay lái  

Bạn dường như có thể gặp phải những cơn đau nơi đáy chậu , tê hoặc do vị trí ghế ngồi , tay lái của chiếc xe đạp của bạn . Nếu như tay lái quá thấp cho chiều cao của bạn và chiều dài cánh tay của bạn điều này có thể khiến khung xương chậu của bạn có thể bị xoay quá nhiều .

Làm thế nào để bảo vệ xương đáy chậu khỏi tác động của yên xe đạp -1
Đo vị trí tay lái xe đạp của bạn

Các bác sỹ cũng đưa ra những lời khuyên nên nâng tay lái của bạn để chúng có thể nằm trong khoảng 1 đến 4 inch phía bên dưới mép trên ghế xe đạp . Hãy thực hiện kiểm tra xem bạn có chiều cao phù hợp hay không bằng cách đứng cạnh xe đạp và đặt khuỷu tay lên đầu phía trước của ghế. Đầu ngón tay của bạn sẽ chạm vào vị trí tay lái nếu vị trí đó là đúng . Chiều cao phù hợp cho chỗ ngồi xe đạp đủ cao để có thể mở rộng đầu gối của bạn không quá 30 độ khi bàn đạp ở vị trí thấp nhất .

Làm thế nào để bảo vệ xương đáy chậu khỏi tác động của yên xe đạp -2
Đo vị trí yên xe đạp của bạn

Khi đi mua xe đạp thể thao chắc chắn bạn sẽ được những nhân viên tư vấn tại cửa hàng xe đạp hướng dẫn do đạc hiệu quả để có thể giúp cho bạn lựa chọn được một chiếc xe đạp thể thao ưng ý.

2. Chọn lựa loại yên xe 

Không phải loại yên nào cũng đem lại cho bạn sự thoải mái . Vì cơ thể của mỗi người có thể hơi khác nhau về kích thước cho nên với một chiếc yên xe bất kỳ thường sẽ không cung cấp những phù hợp cho mọi người . Khi đi xe đạp những cân bằng trong trọng lượng của bạn trên xương ngồi và vùng xương ở đáy khung xương chậu . Một chiếc yên xe không phù hợp với hình dạng cơ thể của bạn có thể hỗ trợ trọng lượng của bạn với các mô mềm của đáy chậu thay vì xương ngồi của bạn .

Yên xe thiết kế riêng cho nam giới thường có sự phân chia theo chiều dọc giữa hai bên trái phải cửa yên hoặc có phần cắt giữa để giảm đi những căng thẳng trên đáy xương chậu , ngăn ngừa nén và tê dây thần kinh tại vùng sinh dục . Đối với phái nữ dường như họ sẽ được hưởng lợi từ một chỗ ngồi rộng hơn để chứa xương chậu , yên dành cho nữ thường rộng hơn so với nam giới . Hãy thử những chiếc yên xe đạp có độ dài và độ rộng khác nhau để đảm bảo được những cân bằng trên những xương ngồi một cách thoải mái nhất.

3.Quần áo

Làm thế nào để bảo vệ xương đáy chậu khỏi tác động của yên xe đạp -4
Chọn lựa quần áo phù hợp cho bạn để đi xe đạt hiệu xuất tốt hơn , thoải mái hơn

Ngay cả với một chỗ ngồi và tay lái đã được định vị chính xác, làn da mỏng manh vùng đáy chậu dường như có thể trở nên dịu dàng và bị kích thích khi đi xe đạp. Bảo vệ bản thân khỏi sự khó chịu với một cặp quần soóc thể thao khi đi xe đạp. Những loại quần soóc này cũng tương tự như những loại đồ thể thao được làm bằng những vật liệu thấm ẩm khác nhưng có thêm đệm ở khu vực bẹn và vùng mông .

4.Lạm dụng xe đạp 

Theo các bác sĩ , chấn thương quá mức có thể liên quan tới xe đạp có thể ảnh hưởng tới đáy chậu và háng ở dạng kích ứng da , sự phát triển của vết loét mở , chấn thương vùng âm hộ , liệt dương cũng như bệnh thần kinh . Việc sử dụng quá mức có thể phát sinh một phần từ việc cưỡi trong thiết bị thấp sang chuyển đổi thiết bị cao có thể khiến lam chậm quá trình đạp xe của bạn có thể giúp bạn tránh bị thương quá mức trong một số trường hợp . Bạn cũng có thể tránh những cơn đau và khó chịu băng cách tăng dần quãng đường không quá 10% mỗi tuần .

5.Sử dụng bọc yên 

Làm thế nào để bảo vệ xương đáy chậu khỏi tác động của yên xe đạp -3
Sử dụng bọc yên êm ái hạn chế sốc một cách tối đa đem lại cho bạn khả năng an toàn hơn cho xương cụt

Ngoài việc lựa chọn yên xe phù hợp bạn có thể sử dụng thêm bọc yên thể thao mềm mai để giúp cho chỗ ngồi êm ái hơn , giảm được chấn tốt hơn từ địa hình . Đặc biệt với những ai đi với quãng đường dài , bạn nên sử dụng bọc yên để tránh tê mỏi hoặc khi đi xe đạp leo núi để tránh những tác động mạnh khi đi trên địa hình gập ghềnh ổ voi , ổ gà.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919