Lợi ích và tác dụng phụ khi đi xe đạp

Xe đạp không đơn thuần chỉ là một phương tiện giao thông cho đến nay việc đi xe đạp còn được coi là hình thức rèn luyện thể dục thể thao tốt nhất và khá đơn giản để cải thiện sức mạnh cơ bắp tổng thể cũng như là sức chịu đựng của bạn . Hiện nay các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới cũng đưa ra khuyến cáo đó là với việc đạp xe lên tới 100 phút/ tuần bạn hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe của mình . Trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn thấy rõ được những lợi ích và tác dụng phụ của việc đi xe đạp.

1.Lợi ích của việc đi xe đạp là gì ?

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch 
Lợi ích và tác dụng phụ khi đi xe đạp 1
Nhịp tim được cải thiện đập nhanh hơn , tim co bóp mạnh hơn đều hơn giúp cơ khỏe

Có thể nói đây là lợi ích tốt nhất mà việc đi xe đạp mang lại .Việc đi xe một cách thường xuyên giúp bạn có thể cải thiện hiệu quả và tim mạch tốt nhất cùng một tỉ lệ các bài tập aerobic thường xuyên cung cấp cho . Bằng cách cải thiện sức khỏe tim mạch chúng giúp cải thiện sản lượng máu cung cấp đến tim giúp có một trái tim khỏe . Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày để duy trì sức khỏe . Việc đi xe đạp giúp bạn có thể duy trì mức trọng lượng lý tưởng giảm đi những nguy cơ mắc bệnh tim mạch . Nó cũng giúp bạn có thể kiểm soát huyết áp , giảm cholesterol  LDL cũng được gọi là những cholesterol “xấu”.

  • Đi xe đạp có lợi trong việc tăng cường các cơ bắp 
Lợi ích và tác dụng phụ khi đi xe đạp 2
Cơ bắp trở nên khỏe mạnh hơn do chúng được tái tạo và phục hồi

Theo một nghiên cứu khoa học khác được nghiên cứu bởi các tổ chức liên quan tới sức khỏe khác nhau , dường như xe đạp có thể giúp bạn cải thiện sức mạnh của cơ bắp đăc biệt là cơ bắp chân . Khi đi xe đạp trên một chặng đường dài giúp bạn có thể tăng khả năng chịu đựng của bạn . Đạp xe càng nhiều thì các cơ bắp tại mông , gân , cơ tứ chi càng mạnh hơn . Bạn càng đạp xe càng nhiều nó sẽ tăng sức chịu đựng của bạn và bạn sẽ hoạt động trong thời gian dài đặc biệt là trong thế giới môn xe đạp đua ngày nay .

  • Giúp kiểm soát bệnh béo phì
Lợi ích và tác dụng phụ khi đi xe đạp 3
Sức khỏe của người béo phì được cải thiện khi đi xe đạp

Đi xe đạp cũng là một phương tiện tập thể dục rất tốt trong việc giảm cân . Việc đi xe đạp làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và bạn có xu hướng đốt cháy nhiều calo bằng cách đi xe đạp . Do đó có những khuyến cáo rằng nếu như bạn đang thừa cân bạn sẽ bắt đầu đi xe đạp thường xuyên và dần dần tăng mức thời gian , khoảng cách khi bạn đi xe.Bạn có thể đốt cháy tới 2000 calo trong một tuần mà tự nói rằng có bao nhiêu việc đi xe đạp có lợi cho việc giảm cân .

  • Kiểm soát bệnh tiểu đường 

Đi xe đạp cũng rất có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu , nó nhanh chóng trở thành một điều kiện y tế khá phổ biến trong thế giới ngày nay với lý do chính được trích dẫn là thiếu đi những hoạt động và tập thể dục đầy đủ . Nếu như bạn là một bệnh nhân tiểu đường sẽ rất hữu ích khi bạn đi xe đạp ít nhất là nửa giờ một ngày .

  • Đi xe đạp và viêm xương khớp

Khi đạp xe gây căng thẳng rất ít trên các khớp vì thế nó dường như là những bài tập lý tưởng cho người bị viêm khớp gối hay những người dễ mắc các chấn thương khác hau ở khớp do tình trạng này .

2.Tác dụng phụ của xe đạp 

Việc đi xe đạp có khá nhiều lợi ích , nó rõ ràng có những rủi ro và những tác dụng phụ , những rủi ro này có thể có ít nhưng dường như chúng tồn tại nhưng chỉ trong trường hợp bạn quá lạm dụng xe đạp cường độ cao. Dưới đây sẽ là những rủi ro cho việc đạp xe với cường độ cao liên tục.

  • Rối loạn cương dương 

Ở nam giới khi đi xe đạp nhiều đặc biệt trong các cuộc đua khác nhau có thể gặp một tình trạng mà tĩnh mạch quan trọng hoặc động mạch đi vào dương vật có thể bị nén và kết quả là có một điều kiện y tế gọi là rối loạn chức năng cương dương . Trong đó những cá nhân bị ảnh hưởng dường như không thể duy trì được cương cứng khi quan hệ tình dục . Lý do cho điều này là khi đi xe đạp những người đàn ông có thể đặt số lượng đáng kể trọng lượng nên khu vực đáy chậu nơi có rất nhiều dây thần kinh và động mạch đến dương vật có khả năng bị nén lại . Bởi vậy khi đi xe đạp bị tê hay đau ở khu vực bìu cần liên lạc ngay với bác sĩ vì đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo chức năng cương dương .

  • Thở chậm 

Đi xe đạp cũng là nguyên nhân khiến cho một người thở chậm cũng như mất khá nhiều thời gian để hít thở dù gắng sức hay là nghỉ ngơi .

Trên đây là những chia sẻ khá hữu ích dành cho người mới chơi có thể nắm rõ . Hãy cải thiện chuyến đi của mình được tốt hơn nhờ những lưu ý quan trọng này nhé ! Hãy tham khảo thêm kinh nghiệm của người mới chơi để có thể có được hướng dẫn tốt nhất.

>>>Có thể bạn quan tâm : 5 cách đi xe đạp giúp tăng cường chức năng của não

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919