Thao tác kỹ thuật leo xe đạp trên một ngọn đồi tích cực nhất

Thao tác kỹ thuật leo xe đạp qua một ngọn đồi

Phải đi xe đạp trên những vùng không được bằng phẳng thường không phải là sở thích của nhiều người nhất là khi sống ở những vùng đồi núi hoặc phải vượt qua những vùng đồi , hãy tự cho mình những niềm vui khi đi trên những ngọn đồi đó . Việc leo xe đạp lên đồi đòi hỏi những kỹ thuật tốt và việc gia tăng sức chịu đựng của bạn . Việc định vị chính xác trong khi đạp xe , thay đổi các bánh răng và kết hợp những kỹ thuật leo đồi phù hợp sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều .

1.Chuẩn bị tinh thần

Việc chuẩn bị tinh thần rất quan trọng nếu như bạn đạp xe trước một ngọn đồi chắc chắn bạn sẽ biết rằng phải dùng nhiều sức như thế nào và nó sẽ làm tổn hại đến cơ thể cũng như mất rất nhiều những nỗ lực . Nếu như từ lâu bạn đã không đi trên những ngọn đồi thì đầu tiên bạn nên chuẩn bị tinh thần một chút . Chấp nhận việc cưỡi xe đạp qua một ngọn đồi với nỗ lực nhiều hơn . Một khi bạn ngừng chiến đấu với tinh thần , bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để có thể thúc đẩy cơ thể làm cách cho những chuyến đi được dễ dàng hơn .

Đừng mong đợi để đi nhanh , điều nó không thực tế và khả năng bạn sẽ bị đuối sức khi mới bắt đầu .Nếu như bạn có thiểu hiểu được những lợi ích của cơ thể trên địa hình đồi nùi , đó là tạo ra mức độ thể lực bằng cách giúp cơ thể có thể sử dụng được oxy hiệu quả hơn . Ngoài ra , quá trình leo đồi trên xe đạp sử dụng các nhóm cơ khác nhau khi bạn thay đổi trên xe đạp để duy trì sức mạnh.Hãy vui mừng về những thách thức của việc đưa nó lên đỉnh đồi. Đây là cái gì mà bạn có khả năng thực hiện và chứng minh nó cho chính mình có thể là rất nhiều niềm vui giữa sự đau đớn!

Đừng mong đợi để đi nhanh. Điều đó không thực tế và có khả năng đeo bạn ra trước khi bạn bắt đầu.giúp cho cơ thể của bạn có thể học được cách sử dụng oxy được hiệu quả hơn . Ngoài ra , quá trình leo đồi trên xe đạp có the sử dụng được các nhóm cơ khi bạn thay đổi trên xe đạp để duy trì sức mạnh tối đa. Leo trèo cho phép bạn làm việc chăm chỉ và xuống dốc cho phép bạn phục hồi , cung cấp một chế độ tập luyện thể dục hoàn hảo.

2.Thực hiện leo xe đạp lên trên đồi

Khi bắt đầu leo lên trên đồi bạn ngồi trên yên xe đạp của bạn . Giữ cho trọng lượng xe đạp của bạn được ổn định , giữ tay lái điều khiển và gần với trung tâm . Tay của bạn nên ở khoảng 2-3 inch( 5-7.5cm ) từ phần đuôi trung tâm để có thể giữ được nhịp thở tốt nhất . Nếu ngực mở bằng vai bạn có thể thở được dễ dàng hơn rất nhiều .

Hướng dẫn kỹ thuật leo đồi bằng xe đạp-1
Tư thế ngồi trên yên xe đạp

Khi bạn bắt đầu leo lên đồi hãy hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống . Điều này đòi hỏi bạn phải giữ cho cơ thể thấp , khủy tay thấp nhưng chỉ để một chút cho ngực của bạn có thể thở ra dễ dàng hơn và giữ cho cơ thể phía trên được thoải mái nhất .

Hướng dẫn kỹ thuật leo đồi bằng xe đạp-2
Hạ thấp tư thế trọng tâm trên xe đạp

Khi bạn đi lên đỉnh đồi , hãy đứng lên và rời mông khỏi yên xe. Tại thời điểm này , hãy sử dụng tất cả các trọng lượng cơ thể của bạn để hỗ trợ bạn có thể đẩy mạnh vào bàn đạp . Khi đứng lên đồng nghĩa là mất rất nhiều năng lượng hơn so với khi bạn ngồi xuống , vì thế đừng lạm dụng kỹ thuật mà hãy giữ nó đến phần cuối cùng của những ngọn đồi dốc . Tay bạn nên để lên đỉnh đòn phanh . Chuyển cơ thể của bạn trong thời gian với đôi chân của bạn . Giữ thẳng lưng và mở ngực để có thể giúp bạn thở tốt hơn .

Hướng dẫn kỹ thuật leo đồi bằng xe đạp-3
Đứng thẳng rời mông khỏi yên xe

Học cách thay đổi thiết bị khi đi xuống dốc . Những bánh răng này có thể được sử dụng và khó khăn chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh nếu bạn thay đổi chúng một cách hiệu quả . Tuy nhiên , phải thực hành nhiều hơn để làm quen với cảm giác thay đổi các bánh răng như là một phương pháp thay đổi tốc độ cũng như sức mạnh khi leo lên một ngọn đồi . Do đó , bạn đừng tuyệt vọng chỉ cần thực hành nó . Hãy thay đổi bánh răng phía trước với địa hình phù hợp , không phải khi bạn đạt đến dốc mới thay . Đạp pedal đều khi thay đổi các bánh răng để có thể duy trì đà .Mục đích là để giữ nỗ lực của bạn luôn cố gắng  Cần có bánh răng thấp để đi lên trên cao ( bạn cũng sẽ cần có bánh răng cao hơn để có thể quay trở lại ).

>>Xem thêm : Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp nặng

Thực hiện tiếp tục tập luyện , với kỹ thuật này sẽ không bao giờ là dễ dàng cho những lần thử đầu tiên nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải là kiên nhẫn . Chỉ trong lúc làm việc , bạn sẽ học được cảm giác leo đồi trên những chiếc xe đạp và tìm hiểu thời điểm thích hợp để có thể chuyển trọng lượng cơ thể của bạn trên xe đạp để đạt được công suất tối đa cho nỗ lực ít nhất . Bắt đầu với những ngọn đồi ngắn và thấp , dần dần thực hiện tăng các thử nghiệm của bạn cho những dốc cao và dài hơn .

Hướng dẫn kỹ thuật leo đồi bằng xe đạp-4
Tập hít thở đều đặn

Hãy thử sử dụng thiết bị thấp với một ngọn đồi dốc. Một khi bạn cảm thấy tự tin hơn với việc leo xe đạp trên đồi hãy đọc kỹ những kỹ thuật và thực hiện leo một cách tinh tế nhất . Kỹ thuật này đòi hỏi bạn phải ngồi và sử dụng các bánh răng thấp , không dựa vào việc leo trên nhiều thời gian .

Giữ nó chậm và dần dần trong giai đoạn đầu của việc leo lên cao . Đây không phải là cuộc đua mà nó giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng của bạn . Nếu chọn đĩa thấp sẽ vẫn cho phép bạn có thể đạp nhanh hơn . Việc ngồi lên và giữ các cạnh ngoài của tay lái điều này giúp cho bạn hít thở được dễ dàng khi một ngực mở .

Trên một ngọn đồi khó khăn hơn bạn nhận thấy bạn không có bánh răng thấp hơn còn lại để có thể tận dụng ,hãy nắm lấy mũ phanh . Kéo chúng để cung cấp cho bạn nhiều quyền lợi hơn khi đạp . Chỉ sử dụng đứng trong một thời gian ngắn nếu cần . Tại thời điểm này bạn nên tận dụng trực giác để biết những gì tốt nhất cho bạn trong sự kết hợp giữa đứng và ngồi trong xe để sử dụng tốt nhất năng lượng của bạn .

Việc tập trung vào một nhịp điều ổn định , nhịp nhàng có thể làm cho hầu hết các lượt bánh xe kéo bạn trên ngọn đồi này . Các loại cưỡi chậm hơn nhưng mạnh mẽ cần thời gian hơn để có thể làm chỉ nhưng hiệu quả và tốt cho những chuyến đi dài hơn , chẳng hạn như khi chưa đi qua vùng đồi núi với khoảng cách xa. Bạn có ít khả năng lốp ra ngoài bằng cách sử dụng ác phương pháp mà đòi hỏi phải đứng để có lực tốt nhất đi trên các ngọn đồi .

Thực hiện nghỉ ngơi ở đỉnh đồi với những cuộc leo đồi vất vả , việc nghỉ ngơi trên đồi để có thể phục hồi lại sức . Hãy cảnh giác với những trở ngại như ô tô , động vật , đồ vật . Khi xuống dốc đừng đi xuống quá nhanh , hãy sử dụng cả phanh của bạn để bạn có thể tăng tốc và ngồi thẳng lên ghế để có thể của bạn có thể hoạt động giống phanh khí . Nếu bạn đang xuống trên đia hình không đòng đều như đường mòn tốt nhất là hãy ra khỏi chỗ ngồi và để cho chiếc xe đạp có thể giúp bạn đưa trọng lượng về phía trước tốt nhất .

Nếu như bạn mới đi xe đạp thể thao , bạn hãy tham khảo những kỹ thuật đi xe đạp thể thao từ những người chơi lâu năm để có thể học hỏi kinh nghiệm đi tốt hơn nhé!

>>Có thể bạn quan tâm : Kỹ thuật đạp xe đạp – Tư thế đạp xe đạp đường trường

Theo Kiwi How

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *