Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -8

Những chiếc xe đạp thông dụng và kích cỡ tuyệt vời để có thể đi vòng quanh những nơi bạn muốn nhưng không phải lúc nào chúng cũng thuận tiện bởi kích thước vẫn khá lớn khiến cho người dùng cảm thấy lúng túng trong khâu vận chuyển và cất giữ chúng.

Sự ra đời của những chiếc xe đạp gấp đã rõ ràng trở thành một cuộc cách mạng hóa với những khả năng chúng có thể làm được . Thiết kế của những chiếc xe đạp gấp này cho phép chúng tránh và giảm thiểu tất cả những vấn đề về không gian lưu trữ và di chuyển và đem lại một sự linh hoạt mới.

Đương nhiên thiết kế và chức năng của một chiếc xe đạp xếp gọn là kết quả trong một sự thay đổi những đặc tính cốt lõi, dẫn tới kinh nghiệm cưỡi khác so với những gì bạn có thể sử dụng với xe đạp khác .

Trong bài viết này hãy nắm những điều quan trọng bạn cần biết về một chiếc xe đạp gấp về cách thức hoạt động , cấu tạo , lợi ích …

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả những điều quan trọng bạn cần biết về chiếc xe đạp gấp, giải thích cách thức chúng hoạt động, lợi ích của chúng là gì, ai có thể hưởng lợi nhiều nhất từ chúng và cũng nhiều thông tin nữa.

1.Xe đạp gấp là gì ?

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp
Xe đạp gấp với tính năng xếp gọn tiện lợi dễ dàng di chuyển mang vác từ nơi này đến nơi khác

Là một chiếc xe đạp được thiết kế để có thể gấp lại thành một hình dạng nhỏ hơn dễ dàng mang theo hay cấy giữ trong những nơi có không gian chật hẹp như xe bus, chân cầu thang , bàn làm việc .

Các phương pháp gấp lại nhanh gọn và được thiết kế để có thể lắp ráp nhanh hơn , xây dựng nhỏ gọn hơn , trọng lượng khác nhau và có sự khác biệt giữa các loại và thương hiệu.

Trong hầu hết các trường hợp những chiếc xe đạp được thiết kế nhỏ gọn với bánh có thể gấp tới mức cạnh nhau , phần tay lái và nẹp được chia nhỏ bằng nhiều cách khác nhau để có thể làm giảm không gian tối đa .

2.Lịch sử xe đạp gấp

Xe đạp gấp đươc bắt đầu sử dụng từ những năm 1890 , khi các đơn vị quân đội châu Âu quan tâm đến việc tạo ra một hình thức xe đạp xếp gọn cho bộ binh của họ. Vào năm 1900 thì một người đàn ông tên là Mikael Pederson đã phát triển một chiếc xe đạp “Pedersen” của riêng mình cho quân đội Anh. Nó nặng 15 pound và có kích thước bánh xe là 24 inch, cùng với một giá đỡ súng trường, và đã được sử dụng trong một cuộc chiến tranh nhỏ hơn vào thời đó.

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -2
Xe đạp gấp lần đầu tiên được sử dụng trong quân đội

Trong Thế chiến thứ hai, Văn phòng Chiến tranh Anh đã yêu cầu tạo ra một chiếc xe đạp gấp đủ mạnh để có thể tác động lên mặt đất khi bị thả ra khỏi dù.

Chiếc xe này được sản xuất bởi Công ty Nhỏ Birmingham Arms với trọng lượng lên nặng lên tới 32 pound, và có thể đi trên tàu lượn và nhảy dù. Xe đạp được lắp ráp để tay lái và chỗ ngồi là những bộ phận đầu tiên rơi xuống mặt đất khi xuống dù, giảm tốc độ uốn cong bánh xe.

Trong quá trình thiết kế, công ty đã tìm ra một cách để tạo ra một mô hình xe đạp kim cương truyền thống và thay vào đó tạo ra một khung hình elliptical gồm hai ống song song; một trong những hình thành trên cùng ống và chỗ ngồi, và các dây chuyền và downtube.

Các bản lề được đặt ở phía trước khung dưới cùng, và vị trí tương ứng ở phía trước của yên xe, tất cả đều được buộc bằng các hạt cánh. Các bàn đạp gập có thể được đẩy vào để tránh bị mắc kẹt, trong khi cũng giúp làm giảm không gian xe đạp.

Sau đó, chiếc xe đạp có thể gấp gọn đã được sử dụng cho hầu hết các cuộc chiến tranh . Sau chiến tranh, chiếc xe đạp gấp lại bị lãng quên trong nhiều năm.

Vào những năm 1970 những chiếc xe đạp gấp được quan tâm và pháy triển hơn với Raleigh Twenty và Bickerton Portable hai trong số những chiếc xe đạp phổ biến nhất và chính xác nhất của thời bấy giờ . Công nghệ vẫn trì trệ trong thập kỉ tới, cho đến những năm 1980, khi những chiếc xe đạp gấp lại đã bắt đầu phát triển thành những hình thức hiện đại hơn mà chúng ta có ngày nay.

Nhôm đã trở thành một loại vật liệu sử dụng rộng rãi hơn để giảm bớt cân nặng của xe đạp gấp  , và một số nhà sản xuất đã bắt đầu thử nghiệm với phương pháp gấp khác nhau, cùng với việc thay đổi các thiết lập của các thành phần xe đạp .Những hình dạng khung hình mới đã bắt đầu xuất hiện, và cuối cùng là những chiếc xe đạp gấp lại được nhắm mục tiêu nhiều hơn chỉ là đi lại nhẹ nhàng ở khu vực thành thị.

Brompton và Dahon đã trở thành hai đối thủ cạnh tranh chính trong thời gian này, với mỗi công ty liên tục đưa ra những chiếc xe máy nhỏ hơn, nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn trong khi vẫn duy trì trọng tâm về chất lượng xe.

3.Các loại xe đạp gấp

Sau đây là những loại xe đạp gấp dành cho người đi xe phổ biến nhất, những người có thể hưởng lợi nhiều nhất từ lợi thế của một chiếc xe đạp gấp.

3.1 Xe đạp gấp dành cho người đi làm

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -3
Rất nhiều người sử dụng xe đạp gấp làm phương tiện di chuyển trung gian giữa các phương tiện công cộng khi đến nơi làm việc

Những người sử dụng xe đạp gấp nhiều lần ngày nay là những người đi lại ở các thành phố lớn, những người cần nhiều cách để đi lại quanh khu vực đô thị lớn, dù là đi làm tham gia các hoạt động xã hội hay bất cứ thứ gì khác .

Nhiều người tại các thành phố lớn thường đi  xe bus ,tàu điện ngầm để có thể đến chỗ làm họ có thể hưởng lợi từ việc đi xe đạp gấp tới các điểm dừng so với việc vừa đi bộ mệt mỏi hơn , chậm hơn.

Xe đạp gấp mang lại sự tiện dụng khi giúp người đi làm có thể di chuyển nơi cộng cộng , nơi làm việc của họ mà không gặp phải vấn đề nào . Một chiếc xe đạp gấp có kích thước bằng một chiếc vali. Đôi khi lại có túi xách riêng làm mọi thứ đẹp hơn và gọn gàng hơn.

Người đi làm có thể di chuyển từ nhà của họ đến địa điểm trung chuyển công cộng , gấp xe đạp xuống mang lên bus, tàu sau khi xuống thì lại lắp ráp lại và tiếp tục du chuyển . Nhờ đó mà họ có thể đến bất cứ nơi nào muốn cho tới khi cần thiết trở về hoặc tới địa điểm tiếp theo.

3.2 Người đi xe đường bộ

Với những quãng đường ngắn không cần tới các trạm trung chuyển , một chiếc xe đạp gấp có thể giúp bạn đi lại thuận tiện và hoàn hảo hơn . Họ hoàn toàn có thể đi từ nhà đến nơi làm việc hoặc đi siêu thị , đi tới những nơi họ muốn .

3.3 Người leo núi , đi bộ đường dài

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -4
Xe đạp gấp được dành riêng cho những người đi đường bộ

Điều này cũng tương tự như như đối với những người đi xe đạp đường bộ . Sự phát triển trong công nghệ xe đạp gấp cũng đã dẫn tới việc tạo ra những chiếc xe đạp leo núi gấp. Tuy chúng không thể chạy trong những địa hình hiểm trở như xe mtb thường nhưng chúng có thể chạy được các lối đi nhẹ hơn và đi được trên đường ray khi cần thiết .

Đối với những loại xe đạp leo núi và đi bộ đường dài , đây là một lợi thế lớn . Những người đi bộ dài ngày có thể chọn mang theo một chiếc xe đạp gấp lại cùng như một phần của thiết lập bánh , sử dụng nó bất cứ khi nào địa hình cho phép . Điều này cho phép chúng ta có một cách hiệu quả hơn để đi khắp các khu vực.

3.4 Giải trí

Một số người đi xe đạp gấp lại không có nhu cầu cấp bách nào mà đơn giản họ sử dụng để vui chơi coi đó là chuyến đi du lịch  với gia đình hay dạo quanh khu phố .

Tuy nhiên, người đi giải trí vẫn có thể hưởng lợi từ việc tiết kiệm không gian, kho lưu trữ dễ dàng hơn và khả năng vận chuyển xe đạp theo cách dễ dàng hơn nhiều. Điều này mang đến cho họ một cách để dễ dàng đưa chiếc xe đạp tới công viên yêu thích hoặc đường mòn trong bằng cách để trong cốp xe .

>> Có thể bạn quan tâm tới những chiếc xe đạp gấp du lịch , xem thêm ngay tại đây

3.5 Xe đạp điện gấp

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -5
Xe đạp điện gấp được thiết kế với khả năng trợ lực giúp người điều khiển tiết kiệm được năng lượng

Một số loại xe đạp gấp lại thực sự đi kèm với động cơ nhỏ có thể được bất và tắt bất cứ khi nào họ cần thiết . Một điều đáng ngạc nhiên là những động cơ này không bổ sung thêm trọng lượng và kích cỡ cho những chiếc xe đạp và thường lớn như động cơ mà bạn thấy trên chiếc máy bay vận chuyển bằng khí đốt.

Xe đạp gấp cho người đi làm là loại xe có nhiều khả năng có động cơ . Điều này cho phép người lái lựa chọn tiết kiệm năng lượng và để xe đạp thực hiện chuyển động . Những động cơ không phải là tất cả những gì mạnh mẽ, nhưng chúng dường như có đủ công suất để đưa người lái đến và đi với tốc độ thích hợp.

4. Size xe đạp gấp

Các kích thước khung xe đạp gấp lại thường có kích thước phù hợp với mọi người, nhưng các ghế ngồi và tay lái có rất nhiều sự điều chỉnh để người lái có thể điều chỉnh phù hợp cho một trải nghiệm cưỡi tốt hơn.

4.1 Kích thước đầy đủ

Xe đạp gấp có kích thước đầy đủ đang ngày càng phổ biến, vì người đi xe bắt đầu yêu cầu chức năng xe đạp kích thước đầy đủ ở dạng tương thích. Những chiếc xe đạp này có kích thước khung giống như những chiếc xe không gấp nếp và sử dụng kích thước bánh xe tiêu chuẩn.

Kích thước bánh xe 700c đối với xe đạp đường bộ và lốp 26 inch cho xe đạp leo núi thường rất phổ biến đối với xe đạp xếp kích thước đầy đủ. Mặc dù những chiếc xe đạp này sử dụng kích thước tiêu chuẩn, chúng vẫn có thể được đóng chặt và gấp vì thành phần đóng kín giống nhau.

4.2 Kích thước di động

Đối với những người muốn tiết kiệm không gian nhiều nhất có thể, kích cỡ di động có sẵn có kích thước bánh xe dưới 16 inch .Đây là kích thước chủ yếu dành cho những người đi làm , họ có thể để xe vào cặp hoawck balo và cần một kích thước nhỏ .

5. Phương pháp gấp

Như bạn có thể đoán, có nhiều hơn một số phương pháp khác nhau để xe đạp được xếp, tùy thuộc vào mô hình và nhà sản xuất. Sau đây là các phương pháp gấp phổ biến nhất bạn sẽ thấy khi mua xe đạp gấp

 5.1 Gấp lại 1 nửa

Đây là phương pháp gấp mà bạn có thể thấy nhiều nhất. Với thiết lập này, khung xe đạp được thực hiện để gấp lại ở khoảng một nửa khung xe, sử dụng bản lề vững chắc. Bản lề sẽ có một kẹp nhanh chóng được tăng cường cho phép người dùng chia nhỏ hoặc lắp ráp một cách tương đối nhanh.

Một khi kẹp được thả ra, chiếc xe đạp có thể tự di chuyển, xếp lốp lại với nhau. Các thành phần khác trên xe đạp cũng thường sử dụng các kẹp thả nhanh, chẳng hạn như tay lái và ghế ngồi. Một số mô hình cũng sẽ có bản lề xoay trên cột lái.

5.2 Gấp theo chiều dọc

Phương pháp này tương tự như gấp ở giữa. Thay vì gấp theo chiều ngang thì xe đạp sẽ có một hoăc hai bản lề trên ông chính hoặc chỗ nối dây và chỗ ngồi, cho phép xe đạp gấp lại theo chiều dọc. Đây thường là một chút nhỏ gọn hơn phương pháp trung bình.

5.3 Bản lề tam giác

Bản lề tam giác trong khung có thể cho phép tam giác và bánh xe phía sau được gấp lại, và sau đó lùi về phía trước dưới ống khung chính. Điều này đôi khi có thể được sử dụng kết hợp với một càng trước. .Phương pháp này nhằm mục đích tạo sự cố và thiết lập nhanh hơn một chút .

5.4 Phương pháp nam châm

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -6
Phương pháp gấp xe nam châm

Phương pháp này phức tạp hơn một chút . Một nam châm được kết hợp với một bộ giảm chấn phía sau để bao gồm các cơ chế xếp lại. Nam châm thực sự kết nối và khóa phần bánh sau cho khung.

Nam châm sau đó khiến cho bánh sau quay về phía trước, và chiếc xe đạp xếp theo chiều dọc. Điều này cho phép người sử dụng cuộn chiếc xe đạp gấp lại trên bánh sau, chứ không phải mang nó.

5.5 Breakaway

Một số xe đạp gấp sử dụng một khung kim cương, đòi hỏi những gì được biết đến như là một phương pháp gấp “breakaway”. Với những chiếc xe đạp này, điểm xoay vòng thường là chỗ ngồi, sau đó bản lề cho phép khung tách ra, trước khi gập các miếng khung thành nhau.

Mặc dù các loại được đề cập ở trên là phổ biến nhất bạn sẽ gặp phải, có một số công ty sử dụng nhiều phương pháp gấp và các điểm xoay cho xe đạp của riêng mình.

6 . Trọng lượng của một chiếc xe đạp gấp khoảng bao nhiêu ?

Trọng lượng đóng một vai trò lớn đối với tổng thể của những chiếc xe đạp gấp . Những chiếc xe đạp này được làm từ những vật liệu phổ biến giống như những loại xe đạp khác , có vai trò lớn trong việc xác định trọng lượng chung của chúng .

Thông thường , kích thước lý tưởng để có thể giữ được trọng lượng dưới 30 pound , nhưng không phải lúc nào cũng có thể với xe đạp gấp lại rẻ hơn . Những chiếc xe đạp gấp đắt tiền được làm bằng những vật liệu tốt hơn sẽ nặng khoảng 20 pounds.

Rất nhiều mô hình xe đạp gấp tận dụng bánh xe nhỏ cũng một phần để giảm trọng lượng của bánh.

7.Khả năng điều chỉnh

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -7
Xe đạp gấp điều chỉnh khá dễ dàng

Nếu như bạn biết một chút về xe đạp , bạn sẽ biết rằng kích thước khung là rất quan trọng . Với những chiếc xe đạp gấp , bạn thực sự không có những lựa chọn để tìm ra được kích thước khung tối ưu, vì thế bạn buộc phải đối phó với tình huống có một kích cỡ phù hợp.

May mắn thay , mọi khía cạnh của chiếc xe đều có thể được điều chỉnh , vì vậy bạn vẫn có thể đạt được sự phù hợp trong hầu hết những trường hợp cho phép bạn đạp xe và lái xe thoải mái .

Chỗ ngồi trên một chiếc xe đạp gần như luôn luôn được điều chình tới một mức độ rất cao . Điều này cho phép người lái có thể đưa chân của họ vào đúng số lượng phần mở rộng khi đạp và cũng giúp lái dễ dàng hơn.

Phần tay lái cũng có thể điều chỉnh đó là điều bạn dường như không thể tìm thấy trên những chiếc xe đạp thường .

8.Giải phẫu xe đạp

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -8
Giải phẫu tổng thể các bộ phận của một chiếc xe đạp gấp

Thoạt tiên một chiếc xe đạp gấp cũng giống như những chiếc xe đạp bình thường khác . Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở những tính năng cốt lõi và thành phần của nó.

8.1 Nguyên liệu khung

Khung là nền tảng để gắn kết các bộ phận khác . Bản thân vật liệu khung cũng đóng vai trò quan trọng trong cảm giác đi xe và trọng luongj của xe.

+Thép – Vật liệu khung phổ biến nhất, thép có trọng lượng lớn nhất, nhưng cung cấp thêm một số tính ổn định, và cũng là một biện pháp hấp thụ sốc.

+Nhôm – Đây là vật liệu khung phổ biến cho xe đạp gấp nằm ở mức tầm trung và cao cấp. Khung nhôm cho xe đạp có trọng lượng rất thấp, tương đối rẻ tiền, đồng thời cung cấp tính cơ động và kiểm soát tốt.

+Carbon Fiber – Sau khi dành cho top-tier đường núi và xe đạp, sợi carbon hiện nay đang thực hiện theo cách của mình khi lấn sân vào thế giới của những chiếc xe đạp gấp . Đây là trọng lượng nhẹ nhất của tất cả các vật liệu khung, và cũng cung cấp một mức độ hấp thụ sốc cao.

+Titanium – Titanium chỉ được tìm thấy trên những chiếc xe đạp gấp đắt tiền . Nó có trọng lượng rất thấp, mạnh mẽ, và đảm bảo khả năng hấp thụ sốc tốt nhất .

8.2 Bánh răng

Hệ thống bánh răng , hệ thống lái thường là nơi có nhiều sự khác biệt nhất của những chiếc xe đạp gấp . Để đơn giản hơn và tiết kiệm trọng lượng , đa số xe đạp gấp chỉ cung cấp một bánh răng không giống như bánh răng của BMX.

Các mô hình đa bánh răng luôn luôn có mặt ở đó và ngày càng được phát triển nhất là khi những mẫu xe đạp leo núi và xe đạp đường phố xuất hiện . Không khó để có thể tìm thấy những xe gấp với 18 bánh răng.

,Xe đạp gấp một lần sẽ xác định tỷ lệ gearing của chúng bằng bao nhiêu răng trên bánh trước, và cũng là trung sau của líp . Những chiếc xe đạp thường có thiết kế bánh răng rất chiến lược , phù hợp hơn cho gia tốc nhanh , chứ không phải là tốc độ bền vững. 8.3 Phanh

8.3 Phanh

Phanh trên một chiếc xe đạp gấp cũng có nhiều loại khác nhau . Đối với hầu hết các phần , bạn có thể thấy chúng có cả phanh trước và sau .

Xe đạp xếp giá rẻ thường có phanh hãm chữ U hay phanh tuyến tính được gắn trên bánh xe , sử dụng miếng đệm để thường rẻ hơn thường có phanh hãm U-phanh hoặc phanh tuyến tính được gắn trên bánh xe, sử dụng miếng đệm để dừng trên vành bằng cách áp áp lực lên cả hai bên.

Phanh đĩa có thể được tìm thấy trên các mô hình cao cấp. Chúng được gắn trên hub của mỗi bánh xe, nơi mà một thiết bị phanh sử dụng đĩa để dừng lại. Phanh đĩa giúp tiết kiệm không gian bằng cách giữ bộ phận phanh bên trong bánh xe, nhưng đôi khi chúng có thể nặng hơn phanh gấp.

8.4 Yên xe

Yên xe đạp gấp được ưu tiên làm thoải mái hơn , êm ái hơn thích hợp ngay cả cho quãng đường dài mà không thể gây tê mỏi.

8.5 Bánh xe

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, kích thước bánh xe điển hình trên một chiếc xe đạp gấp là 20 inch. Chúng thường được làm bằng hợp kim, và có một vài lưỡi củng cố để giúp ngăn ngừa bánh xe bị cong.

8.6 Lốp

Các lốp xe trên xe đạp xếp sẽ thay đổi một số phụ thuộc vào mô hình và loại, nhưng phần lớn chúng tương tự nhau với thiết kế khá dày, bề mặt nhẵn và lý tưởng đi trên vỉa hè .

9.Tiện ích bổ sung

Một số tiện ích có thể được bổ sung thêm và làm tăng tính năng của những chiếc xe đạp gấp như giỏ hàng những dây đai bảo vệ , chắn bùn cùng với hệ thống đèn và giỏ xe tiện lợi , đảm bảo an toàn và sạch sẽ.

10 . Độ bền

Gấp xe đạp cũng có độ bền bằng những chiếc xe đạp khác. Chúng được làm từ các vật liệu khung chung giống nhau và sử dụng các bộ phận từ cùng một nhãn hiệu làm cho hệ thống lái xe, hệ thống phanh như của Shimano  bộ bánh xe, và nhiều hơn nữa giống như những chiếc xe đạp tiêu chuẩn .

11.Mức độ bảo trì

Mức độ bảo trì trên một chiếc xe đạp gấp thường rất thấp . Nếu như bạn đang cân nhắc chiếc xe như một phần của tuyến đường đi làm thay vì đi xe hơi . Hãy nghĩ tới tất cả những thư bạn sẽ không phải trả cho một cách nhất quán . Các điểm ga, chỗ đậu xe, bảo hiểm , chi phí bảo dưỡng trên chiếc xe hơi bạn có thể tránh được để gảm chi phí hoàn toàn .

12. Dễ sử dụng

Xe đạp gấp dễ dàng sử dụng như những chiếc xe đạp gấp khác. Chúng có kiểu dáng khác nhau , nhưng chúng giống như bất kỳ những chiếc xe đạp khác . Đối với các bộ phận gấp bạn có thể luyện tập một vài lần trước khi đi để không bỡ ngỡ với nó.

13.Hiệu suất đem lại hiệu quả hơn 

Cấu tạo của những bánh xe được thiết kế theo cách dễ dàng tăng tốc nhanh chóng thích hợp đi trong đô thị khi đi trên phố hay vỉa hè và cần phải dừng lại hay đi liên tục. Thêm vào đó là hiệu suất xe đạp cũng có nghĩa là bạn sẽ mất hết đi những năng lượng khi lái xe , điều này chắc chắn là một điều tốt nếu bạn đang đi làm hoặc đi làm .

14. Phụ kiện cho xe đạp gấp

Bạn muốn thêm phụ kiện cho xe đạp của bạn , nơi tốt nhất để bắt đầu với những nhà sản xuất đầu tiên , những người có khả năng có toàn bộ dòng sản phẩm được làm chỉ dành riêng có xe đạp của bạn . Những phụ kiện này có thể bao gồm yên xe, hộp đựng , cầm tay , loa bluetooth , điện thoại , máy vi tính ,bơm tay…

 15 .Một số nhà sản xuất xe đạp gấp nổi tiếng thế giới

Hiện nay có rất nhiều những công ty sản xuất xe đạp gấp trên toàn thế giới . Lĩnh vực này ngày càng đa dạng hơn , đông đúc hơn những nhà sản xuất . Dưới đây là những nhà sản xuất

  • MONTAGUE

Được thành lập năm 1987 tại Cambridge, MA, Montague được thành lập bởi David Montague và cha của ông Harry trong khi vẫn còn đang theo học tại MIT. Ý tưởng ban đầu là tạo ra một chiếc xe đạp xếp chồng lên chiều cao 6’2 “của David, vì vậy ông thực sự quyết định đi với một chiếc xe đạp cỡ lớn thay vì bánh xe cỡ 20 inch thông thường.

Công việc của công ty sau đó đã thu hút sự quan tâm của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, người đã ủy thác cho họ chế tạo những chiếc xe đạp gấp có thể được sử dụng bởi những người lính nhảy dù, không giống như ý định ban đầu của chiếc xe đạp gấp đầu tiên được biết đến. Montague cuối cùng phát hành một phiên bản dân sự của chiếc xe đạp đó, và vẫn bán nó ngày hôm nay.

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -9
Xe đạp gấp hãng MONTAGUE

Hiện tại, Montague tiếp tục sản xuất xe đạp gấp với kích thước đầy đủ, và bây giờ cũng có khung xe riêng, do đó người đi xe có thể tùy chỉnh hoàn toàn chúng.

  • DAHON

Dahon là nhà sản xuất xe đạp gấp xếp lớn nhất thế giới và đã bắt đầu từ những năm 1982 khi chủ sở hữu David Hon bắt đầu xây dựng xe đạp gấp trong nhà để xe của mình. Hai năm sau, anh và anh trai thành lập trụ sở tại California, và sau đó anh sang Đài Loan để xây dựng nhà máy đầu tiên của công ty.

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -10
Xe đạp gấp hãng DAHON

Hai năm sau, họ đã đưa ra nhiều mô hình. Kể từ đó, Dahon đã trở thành một nhà lãnh đạo ngành công nghiệp trong đổi mới xe đạp gấp, và giữ hàng trăm bằng sáng chế liên quan đến xe đạp gấp lại. Họ đã trở thành gương mặt của chiếc xe gấp hiện đại, và tiếp tục phát triển mỗi năm.

  • SCHWINN

Schwinn có một lịch sử lâu dài trong ngành công nghiệp xe đạp và được xem là sản xuất xe đạp không chính thức của Hoa Kỳ bằng nhiều cách. Sau đó họ đã chơi trò chơi xe đạp gấp lại so với một số công ty khác, nhưng họ nhanh chóng bắt đầu phát triển các mô hình của riêng mình khi họ đã tham gia và thậm chí đã cộng tác với các công ty khác như Montague.

Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -11
Xe đạp gấp hãng SCHWINN

Hôm nay, Schwinn làm cho xe đạp gấp xếp hạng cao giá cả phải chăng của tất cả các loại . Họ nhằm mục đích giữ cho chi phí càng thấp càng tốt  hướng tới những người dùng có thu nhập thấp .

  • CYRUSHER
Tìm hiểu về xe đạp gấp , giải phẫu xe đạp gấp -12
Xe đạp gấp hãng CYRUSHER

Cyrusher là nhà sản xuất xe đạp có trụ sở tại Trung Quốc với mục tiêu khác so với những công ty xe đạp gấp khác . Công ty tập trung vào xe đạp gấp và xe đạp điện, với trọng tâm là xe đạp xếp kích thước đầy đủ. Họ có một dòng lớn xe đạp leo núi bao gồm tất cả mọi thứ từ hardtails và rất nhiều xe đạp núi điện gấp.

Với bài viết chi tiết trên , hi vọng bạn sẽ có những hiểu biết tốt hơn về thế giới xe đạp gấp . Hãy bắt đầu lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp gấp yêu thích và trải nghiệm chúng ngay thôi.Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn chiếc xe nào phù hợp hãy tham khảo ngay những ý kiến tư vấn mua xe gấp của các chuyên gia hoặc người chơi có kinh nghiệm để có thể chọn mua cho mình chiếc ưng ý nhất nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *