7 vấn đề phổ biến mà thợ sửa chữa xe đạp gặp phải , cách khắc phục

Thực hiện những kiểm tra quan trọng đói với lốp va săm

Một chiếc xe đạp không thể lúc nào cũng hoạt động một cách trơn tru sẽ thỉnh thoảng có những trục trặc có thể xảy ra và lúc này chính là lúc bạn cần thực hiện những sửa chữa vô cùng quan trọng . Trong bài viết dưới đây , chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những vấn đề phổ biến cùng cách để bạn có thể tự khắc phục hiệu quả . Tuy nhiên với những vẫn đề này cũng yêu cầu những ngươi thợ phải có một chút kiến thức, sự tập trung cũng như siêng năng để có thể tập trung khắc phục cũng như giải quyết hiệu quả hơn .

1.Các thành phần bị xước gãy

Có một vấn đề phổ biến thường xảy ra nhất là những vấn đề người lái không thể nhận thấy nhưng hoàn toàn có thể phát triển thành những vấn đề thực sự nghiêm trọng .Nhưng với sự tác động oxy hóa từ môi trường có thể nó sẽ trở thành một vấn đề lớn như khi chiếc khung bị hoen ố đổi màu khiến giảm đi chất lượng của khung nhanh chóng hơn .

Khắc phục lỗi xước khung xe đạp
Sơn xe đạp để tránh các han gỉ tại khu vực vết xước

Các câu trả lời dưới đây có thể giúp bạn đảm bảo các thành phần thường xuyên có thể bôi trơn đúng với các tác nhân . Bạn nên có những cách để có thể chăm sóc một cách kỹ càng giúp bạn có khả năng tránh được những chuyến viếng thăm từ các cửa hàng sửa chữa xe đạp. Chụp cáp cũng là một trong những vấn đề khá phổ biến . Với các cổng định tuyến cáp nếu như bạn không được niêm phong đúng cách hoặc không được bôi trơn thường xuyên thì sự hao mòn này hoàn toàn có thể xảy ra được . Chúng tôi có thể thấy được rõ ràng các dây cáp có thể bị gãy trong đó những người đi xe đạp có thể kiên trì với các dây cáp có thể không hoạt động và cũng có thể bị sờn tại các khúc quan trọng trong định tuyến . Cuối cùng chúng sẽ trở nên hoàn toàn vô dụng . Dường như những mảnh vỡ có thể con sót lại như một cơn ác mộng cần phải loại bỏ . Bạn có thể hoàn toàn tìm thấy những dễ chịu hơn cho chiếc xe của bạn tại các cửa hang xe đạp.

2.Bảo dưỡng phanh đĩa

Trong khi những công nghệ không ngừng phát triển thì trong thế giới xe đạp bạn cũng nên có những tiếp thu kiến thức thật kịp thời . Nếu như bạn có hệ thống phanh vành có thể được điều chỉnh bằng cáp là một trong những việc lam khá dễ dàng với bất cứ ai có thể làm thử với các công thức tương đối . Phanh đĩa có thể được điều khiển bằng hệ thống thủy lực mới hơn không sẽ là một chuyện hoàn toàn khác biệt .

Bảo dưỡng phanh đĩa xe đạp
Thực hiện kiểm tra cáp và roto của phanh đĩa

Nếu như là phanh đĩa bạn nên nhờ tới những thợ sửa xe đạp chuyên nghiệp để có thể phát hiện những sửa chữa quan trọng . Trong trường hợp nếu như bạn thiếu đi những kiến thức vận hành cung với việc bảo dưỡng phanh đĩa , chúng ta hoàn toàn có thể thấy được những người đi xe đạp leo núi có thể có những cách điều khiển tốt hơn với việc sử dụng công nghệ lâu hơn .

Các vấn đề có thể bao gồm nguy cơ ô nhiễm với roto như những thứ sâu chuỗi trong đó có thể xâm nhập vào một thành phầǹ xốp như miếng đệm hoặc lựa chọn sai loại hợp chất của phanh . Những giải pháp ở đây đối với bạn cần phải sử dụng các khu vực khác của xe đạp trong khi bạn phải học cách điều chỉnh hệ thống nút chặn đĩa theo những đặc biểm kỹ thuật đó chính là kỹ năng thiết yếu với bạn .̀

3. Hệ thống truyền lực 

Đây là một vấn đề phổ biến hàng đâù gặp ở khá nhiều khách hàng . Mọi người có thể mua các groupset với hiệu suất cao nhưng mặt khác chúng thường dễ bị hư hỏng . Một câu trả lời khá đơn giản là bạn nên giữ cho bộ chuyển động của bạn trong thơi tiết tốt nhất . Bạn cũng cần chú ý tới việc giữ cho nó trở nên sạch thường xuyên hơn .

Kiểm tra hoạt động của hệ thống truyền lực
Thực hiện kiểm tra xem các thành phần của hệ thống truyền lực hoạt động tốt không

Rất nhiều người hỏi rằng tuổi thọ của một hệ thống truyền lực sẽ có thể kéo dài trong bao lâu nhưng có một sự thật là nó khá giống với cách bạn đi xe . Nếu như bạn nghiêng xung quanh thì những dịch chuyển dưới tải trọng lớn với các thành phần đơn giản cũng sẽ không thể tồn tại được lâu . Một triệu chứng cho thấy khá nhiều người có thể cưỡi xe trên những chiếc đĩa lớn và lốp lớn hoặc đĩa nhỏ với líp nhỏ gây nên sự căng thẳng tới việc chuyển xích sau  .

Đặc biệt phổ biến với các tay đua tương đối mạnh nhưng khi họ sử dụng các đĩa nhỏ gọn hầu hết mọi người chỉ đi trong những đĩa lớn hơn , gần như là cưỡi nó như một hệ thống chuyển động đơn đĩa 1x. Những chiếc đĩa trước dường như sẽ bị sẽ nhanh hao mòn hơn .

4.Đồng hồ đo điện

Có một cơ chế đạp xe với những vấn đề hiện đại khác dường như đang gặp rắc rối đó là phạm vi di chuyển có thể ngày càng mở rộng với khả năng sử dụng đồng hồ đo chuyên nghiệp . Chủ yếu đó là trường hợp thiếu đi sự hiểu biết về cách họ làm việc cũng như quan tâm tới việc duy trì chúng có thể nhìn thấy một cách thường xuyên hơn .

Chúng tôi đã thấy mọi thứ từ những người không giữ các phần mềm cập nhật trên các đồng hồ đo , cũng không cập nhật trên các bộ phận của họ , để có thể có những thay đổi vật lý với pin sai cách và không thể thay thế trong những thiết lập mới .

Mọi người sẽ không chỉ siêng năng mà có thể dành thêm thời gian để đọc các hướng dẫn cũng như hiểu được cách xử lý đồng hồ đo . Chúng tôi phải đọc những hướng dẫn chi tiết hơn trong cửa hàng và điều đó có thể khiến bạn ngạc nhiên rằng họ không cần thực sự tới các loại công nghệ đắt tiền .

5. Khung dưới 

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà tất cả chúng ta đều gặp phải lúc này hay lúc khác là những tiếng kêu dưới đáy khung khá đáng sợ . Trên thực tế nó khá phổ biến , mặc dù vậy hầu như sẽ không có gì đáng ngạc nhiên . Với số lượng các thông số kỹ thuật cũng như độ phức tạp các nhà sản xuất thương thiết kế với một hệ thống dễ bảo trì hơn .

Với các mức độ tiêu chuẩn khác nhau với mức độ phức tạp trong khung dưới với những lời khuyên tốt việc duy trì khung dưới với mọi loại dịch vụ . Nếu như bạn có thể sở hữu công cụ với thời gian hãy thực hiện đảm bảo vòng bi để được làm sạch , bôi trơn sau đó là thời gian dài với thời tiết xấu nơi bụi bẩn cũng như nước có thể xâm nhập và là kẻ thù tồi tệ nhất của khung dưới cùng . Chúng dương như đứng đầu danh sách với các công việc cần làm cho cửa hàng xe đạp của bạn .

6.Bánh xe và lốp xe

Bánh xe và lốp xe thường được định vị là một trong những nâng cấp tốt nhất bạn có thể làm cho chiếc xe của mình . Tuy nhiên hãy duy trì đúng cách bằng việc khắc phục ngay những sự cố  khi chúng phát sinh sẽ là chìa khóa để có thể giữ chúng luôn ở trong tình trạng tốt nhất khắc phục tốn kém hoặc tốn thời gian .

Thực hiện những kiểm tra quan trọng đói với lốp va săm
Luôn đảm bảo lốp giữ một áp suất ổn định khi đi xe

Với những chiếc bánh hoặc lốp xe nó thường là một trường hợp cho những người lái hoặc bỏ qua đơn giản nếu như không phát hiện những lỗi nhỏ . Nếu như bạn phát hiện ra những vết cắt trên lốp xe hãy thực hiện khắc phục ngay để tránh bị cắt nhiều hơn .Hãy luôn đảm bảo rằng bạn kiểm tra áp lực lốp xe của mình thường xuyên để có thể giúp bạn giảm đi những thiệt hại tiêm tàng cho lốp xe.

7.Thiếu bảo trì chung

Cuối cùng, không có tính năng nào như điều này sẽ được hoàn thành nếu không có một số lời khuyên chung tốt dành cho bạn hay được hỗ trợ bởi kinh nghiệm tư những chuyên gia hay những người đi xe đạp lâu năm . Hãy luôn giữ cho chiếc xe đạp của bạn được sạch sẽ ổn định trong những tinh trạng tốt nhất . Thực hiện giữ gìn , chăm sóc xe đạp cũng là những lời khuyên tốt nhất mà bất kỳ thợ sửa chữa nào cũng có thể đưa ra . Nói tóm lại , điều này cũng có nghĩa là bạn nên thường xuyên làm sạch cũng như thực hiện bôi trơn thường xuyên để có thể tiết kiệm những hao mòn nơi đâu tiên .

Nên thực hiện những bảo trì chung của bạn để có thể giảm đi những chi phí sửa chữa, hãy nhớ rằng việc phòng bênh hơn chữa bệnh . Theo kinh nghiệm của chúng tôi , đôi khi có một chiếc xe đạp được bán , những người mua không dược cho biết cân phải làm gì để giữ cho những chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt từ việc làm sạch tơi lưu trữ.

Nếu như bạn cố gắng giải thích mình có thể đứng đâu trong những vấn đề phổ biến này thì trước tiên bạn cần phải học nghề . Những vấn đề lớn nhất có thể là cơ chế đơn giản. Bạn có thể làm để có thể tiết kiệm tiền cũng như công sức trong cả một thời gian dài .

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi như là những thông tin hữu ích nhất để bạn có thể tự mình có những sửa chữa cơ bản đồng thời tự khắc phục trong chuyến đi giúp bạn tiết kiệm thời gian , công sức .Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm từ những người chơi xe đạp chuyên nghiệp để được hướng dẫn về kỹ thuật chơi xe chuyên nghiệp hơn nhé!

>>Có thể bạn quan tâm : Cách bảo dưỡng xe đạp ngày mưa

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *