Đi xe đạp có thể là rất tốt cho sức khỏe cũng như cải thiện cảm xúc và tinh thần. Nhưng nếu như bạn không đạp xe đúng cách và có những phương pháp tập luyện tích cực bạn có thể đối mặt với những căng thẳng và mệt mỏi triền miên điều này khiến cho sức khỏe của bạn bị giảm sút đáng kể . Trong bài viết này chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những hướng dẫn phổ biến từ các chuyên gia đào tạo có kinh nghiệm . Điều này sẽ mang tới cho bạn một loạt các hướng dẫn về những vấn đề phổ biến giúp cho những tay đua có thể khám phá sự phù hợp tối ưu . Hãy cùng khám phá xem các chuyên gia đưa ra những cách khắc phục như thế nào nhé!
1.Lưu ý về những cơn đau đầu gối bạn thường gặp phải
Để có thể khởi động việc này, chúng tôi cũng bắt đầu với việc đạp xe đạp để tránh khỏi những cơn đau đầu gối . Đặc biệt với các bài viết trong tương lai chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn quá trình đau cổ , đau vai , đau lưng cùng những phát sinh từ công việc .
Đặc biệt với những người đi xe đạp thường phải vật lộn với những cơn đau đầu gối , có thể họ là người sẽ phải chịu những cơn đau đồng thời có những ý thích mơ hồ hoặc đau với mỗi cú đạp . Đó dường như là điều không dễ bỏ qua bạn có thể sẽ phải chịu đựng thường xuyên những cơn đau đớn , sự phù hợp với xe đạp đều có thể giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả nhất .
Tất nhiên những nguyên nhân cũng như mô hình phổ biến ở mỗi cơ thể khác nhau nhưng chắc chắn sẽ có các giải pháp hữu ích nhất để bạn có thể tìm ra . Đây có thể là những khái quát tốt nhất để có thể giúp bạn nhận ra những ý tưởng tốt , bạn cũng có thể thực hiện với các bước giúp lam giảm đi những tác động tới cơ thể khi đi xe . Để có thể chuẩn đoán cũng như thiết lập một cách thật lý tưởng thì cách tốt nhất để bạn có được chiếc xe đạp phù hợp là phối hợp thực hiện với những chuyên gia được đào tạo .
Có những sự thật hết sức quan trọng cần lưu ý khi mà chúng ta tiếp tục thực hiện :
-Thứ nhất : không chỉ mỗi mình bạn hầu như những người đi xe đạp đều bị mắc phải những cơn đau đầu gối
-Thứ hai rất có thể đó không thực sự là đầu gối của bạn có vấn đề mà là triệu chứng của một vấn đề khác
Những vấn đề khá điển hình với những ngươi đi xe đạp ở đâu gối . Có thể đó la nạn nhân giữa hông cũng như ban chân .
Vấn đề khá điển hình với những người đi xe đạp ở đầu gối . Đầu gối là nạn nhân giữa hông và bàn chân của bạn . Để có thể khám phá những nguyên nhân của cơn đau bạn nên bắt đầu xem xét các triệu chứng một cách nhanh nhất nếu có thể.
2. Các triệu chứng và cách khắc phục
2.1 Đau ở phía trước đầu gối
Trong trường hợp bạn đang bị đau ngay ở đầu gối hoặc ngay dưới nó có khả năng bạn cần nâng chiếc yên xe của mình lên. Các chuyên gia cũng đưa ra những giải thích cụ thể : chiều cao yên mức thấp có lẽ sẽ là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau vùng xương bánh chè . Trong trường hợp nếu như ai đó nói với bạn ” tôi bị đau ở phía trước đầu gối ” hoặc mặt dưới hãy nhìn vào chiều cao yên , nếu yên xe càng thấp bạn càng có nguy cơ chịu nhiều áp lực qua khớp gối .
Với chiều cao yên đạt mức thấp là phổ biến ở những người đi xe đạp khi mới bắt đầu , những người có thể cần phải để cải thiện bàn chân vuông trên sàn khi họ dừng lai . Lý tưởng hơn hết là những người bình thường có thể thực sự ở một độ cao tối ưu khi mà họ có thể chạm ngón chân xuống sàn khi dừng lại . Tất nhiên với mức chiều cao yên khác nhau đối với mỗi cá nhân và một số người đạp xe chuyên nghiệp có thể giúp bạn tìm ra được mức tối ưu nhất.
Chiều cao yên quá thấp dường như không phải hoàn toàn là nguyên nhân duy nhất , đôi khi mọi người chỉ đẩy bánh răng quá lớn đi trên những đoạn dốc hay dốc dài mà họ không sử dụng bởi thế việc viêm gân xung quanh vùng xương bánh chè cũng là một vấn đề .Tất nhiên bạn nên thực hiện những phương pháp nghỉ ngơi, sử dụng băng cũng như những khả năng nén dạng nâng cao giúp tăng cường những quãng đường này hay khả năng leo trèo một cách đột ngột . Bạn cũng sẽ cố gắng xây dựng một cách từ từ.
Bạn nên thực hiện nghỉ ngơi , sử dụng băng , với khả năng nén nâng cao tránh tăng quãng đường hay leo trèo đột ngột. Hãy cố gắng xây dựng một cách từ từ nhất , sẽ có những câu trả lời cho việc đẩy những bánh răng dạng lớn là nên làm việc cũng như thả xuống các dạng bánh răng nhỏ hơn . Chắc chắn bạn sẽ đạp nhiều hơn thông qua các cuộc tập trận hay các vòng lớn hơn .
2.2 Đau ở phía sau đầu gối
Khi bạn đau ở sau đầu gối , gân kheo có thể bị đối nghịch vì thế không nên quá đối nghịch ở đầu gối cho nên sẽ không quá ngạc nhiên khi những nguyên nhân có thể ngược lại. Khi bạn đau ở phía sau đầu gối phần đính kèm gân kheo thường do là yên của bạn được cài đặt ở mức quá cao khiến cho bạn luôn phải gồng mình với cơ thể trong một thời gian dài gây ra những cơn đau nhức.
Việc đào tạo và luyện tập với cơ hamstrings cũng có thể buộc khiến bạn làm việc quá sức do thiếu ổn định ở bàn chân. Với những loại tay lái có nhiều phao trong giao diện giày to khi xe bị kẹp . Khi bạn vượt ngục cũng có thể đóng vai trò ở mức ổn định . Đặc biệt nếu như bàn chân của bạn đang loanh quanh bạn sẽ phải làm việc trở nên chăm chỉ hơn . Có một điều lý tưởng cho việc đạp là bạn có thể di chuyển bàn chân của mình một vài một vài milimet nếu như bạn cho nó lắc lư trong bàn đạp nhưng có vẻ không còn nữa.Trong những trường hợp nếu như bạn đang đi quá sức, bạn sẽ phải khắc phục chúng bằng cách chọn đòn chêm cung cấp ít phao hơn hoặc thực hiện thắt chặt những điều chỉnh trên hệ thống bàn đạp .
2.3 Đau ở bên cạnh đầu gối: nguyên nhân hông hoặc chân
Một số người bị đau ở bên cạnh đầu gối trung gian là đau bên trong và ở cả bên ngoài. Tất nhiên sẽ có những nguyên nhân tiềm năng cho việc này . Trước khi mà chúng tôi tiếp tục để kiểm tra các cleat ( đinh tán ) của bạn hoạt động có tốt không . Điều đó cũng có nghĩa là chúng không bị mài mòn và chúng ta chỉ nên ngồi thẳng cũng như được đặt để ngồi bên dưới bóng bàn chân của bạn khi thực hiện những hướng dẫn bởi những chuyên gia để có thể kiểm tra chân và kỹ thuật đạp của bạn .
Trong trường hợp nếu như cleat không thẳng và họ không thể sửa chữa những vấn đề hiện tại họ sẽ buộc đầu gối của bạn ở một góc với những cú đánh thật mạnh . Nếu như bạn biết các vấn đề không phải là căn chỉnh cleat thì chúng ta nên thực hiện xem xét các vấn đề của hông và chân bạn .
Ở khá nhiều trường hợp những cơn đau trung gian luôn gây ra cho những người điều khiển tại đầu gối khi mà họ đang lái về phía ống trên cùng của bạn . Cũng có thể có những lý do tại sao điều đó xảy ra . Nó dường như có thể là một số vấn đề xảy ra trong hông . Với trường hợp này, có thể sẽ là những điểm yếu cho khu vực hông của bạn và cần phải thực hiện trên xe đạp hoặc một sự căng thẳng cần được giải quyết kịp thời bằng những động tác massage nhẹ nhàng hơn trên những con lăn chẳng hạn.
Hãy thử tiếp tục các vấn đề nằm tại vùng hông thì dường như có thể gặp tại khu vực bàn chân . Trong khi bàn chân của bạn dường như không hoạt động nhiều trong các chuyển động đạp xe nhưng chúng có thể được thiết kế để đạp tốt hơn , chúng được tạo ra để đi bộ và chạy . Nếu như bạn cố gắng thực hiện những hoạt động một cách tự nhiên hơn trên xe đạp , chúng tôi dường như có các kết thúc và giải pháp rất thông thường . Đó có thể là những vấn đề nghiêm trọng gây ra khi vòm bàn chân phải chịu những tác động và sụp đổ . Đặc biệt khi bạn tân công ban đạp với gót chân hoặc đi bộ , bên cạnh ban chân có thể đi xuống , vom ban chân có thể hoạt động như giảm xóc va ban chân trước có thể sụp xuống để bạn có thể có được những khả năng tinh chỉnh phù hợp theo các địa hình khác nhau . Lúc này bạn có thể trực tiếp xây dựng mức năng lượng cần thiết và đẩy ra . Tất cả những điều này không cần phải xảy ra khi đi xe đạp nhưng nếu như vòm của bạn bị sụp xuống trước khi bạn đạp xuống bàn đạp , đầu gối của bạn có thể đi theo đó vì tất cả những chuyển động này thường không cần thiết .
Vậy bạn nên làm thế nào để chúng ta có thể khắc phục được những điều này thông qua quá trình hỗ trợ để có thể tạo ra những vị trí tự nhiên ngăn cho bàn chân cố gắng hành động như có thể trong một chuyển động khi đi bộ tốt hơn . Chúng tôi dường như không cố gắng sửa chữa bất cứ điều gì nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ chỉ cố gắng hỗ trợ dạng trung tính tự nhiên của bàn chân vì thế bạn có thể áp dụng nhanh hơn cũng như ngăn ngừa sự sụp đổ đó .
Bạn có thể đi bộ , chạy nhưng dường như bạn sẽ muốn có một thứ gì đó rất khác biệt trên xe đạp . Trên những chiếc xe đạp dương như chúng tôi sẽ muốn bàn chân đó như một dạng đòn bẩy dạng cứng nhắc tốt đẹp hơn . Nếu như bạn có thể hỗ trợ tất cả các điều đó , việc theo dõi đầu gối của bạn cũng có thể sẽ được cải thiện nhiều hơn .
Chuyện tạo ra tất cả những đôi giày đi xe đạp với cấu trúc đế cũng như chân đế được thiết kế nhằm tối ưu hóa khớp hông , đầu gối và cả bàn chân . Chắc chắn chúng cũng cung cấp cho bạn những sự hỗ trợ thêm , những thứ này dường như sẽ được quy định tốt nhất như là một phần của những chiếc xe đạp phù hợp để có thể đảm bảo cho bạn có khả năng đi bộ tốt hơn .
2.4 Đau ở bên đầu gối: ngồi bệt
Có môt nguyên nhân khác gây đau ở bên trong hoặc bên ngoài đầu gối có thể do sự khác biệt về chiều dài chân hoặc kích thước cơ thể của bạn hoặc do ngồi ở một vị trí khó xử trên xe đạp khiến chân bạn có chiều dài khác nhau .
Có một nguyên nhân khác của cơn đau do những tác động trung gian, hoặc do sự kết hợp. Rất có thể những người lái ngồi vẹo trên yên xe hay do sự chênh lệch giữa chiều dài của chân , sự khó chịu của yên xe hay xoay vùng xương chậu rất có thể làm cho chân bị rút ngắn và chân kia bị kéo dài . Chúng ta cần hỏi họ xem họ có chênh lệch về chiều dài chân hay có làm cho xương chậu bị xoay hay không .
Sự khác biệt về chân có thể được giải quyết bằng cách sử dụng một chiếc nêm trong giày . Tuy nhiên , có một điều quan trọng là nên kiểm tra vấn đề này khi xương chậu bị xoay do bất cứ điều gì từ việc bạn đang ngồi lúng túng ở bàn làm việc hoặc chỉ đơn giản là tư thế ăn sâu khi ra khỏi xe đạp .
Khi xương chậu xoay điều này cũng khiến cho phần đầu gối của bạn có thể hoạt động khác đi , xương ngồi của bạn cũng có thể không đạt mức thẳng , cơ thể bạn thực sự muốn chúng thẳng hàng vì vậy đầu gối của bạn có thể di chuyển tốt hơn.
Nếu như đây là trường hợp thì công việc cần làm lúc này là phải nhảy ra khỏi xe đạp . Việc sửa nó trên xe đạp dường như không hữu ích gì , vì mức độ sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ cẩn thận bạn đang theo dõi . Hãy thử thực hiện những chuyến thăm và kiểm tra bởi các bác sĩ lẫn vật lý trị liệu để có thể giúp bạn có khả năng đứng thẳng cũng như làm việc thường xuyên kéo dài . Trong rất nhiều trường hợp , công việc cốt lõi vẫn là kéo dài các cơ thường xuyên . Hãy cố gắng giải quyết những nguyên nhân với các nha vật ly trị liệu trong tay sẽ la giải pháp tốt nhất cho bạn .
Dải IT có thể chạy dọc bên đùi và kéo dài quanh gối , bạn có thể thực hiện và khắc phục những cơn đau bằng cách đưa chúng lên bàn đạp rộng hơn hay thông qua những điều chỉnh nếu như nó là một lượng nhỏ . Bàn đạp có tốc độ trục dài khác nhau , điều này cũng khá tuyệt vời khi bạn dành nhiều điều chỉnh hơn . Có lẽ bạn sẽ không bao giờ đưa đầu gối bạn vào , hãy thực hiện di chuyển bàn chân của họ để họ nằm dưới phần đầu gối , điều này có thể gây nên những căng thẳng cho dải IT trên đùi của bạn .
Bởi vậy sự phù hợp với kích thước xe đạp là khá cần thiết , dường như sẽ cần tới những xem xét chi tiết để có thể lựa chọn những chiếc xe phù hợp hơn với kích thước cơ thể của mình . Điều này cũng có thể giúp bạn khắc phục những cơn đau cũng như những rắc rối gần như có thể xảy ra với chiếc xe đạp của bạn .
Với một sự phù hợp trên chiếc xe đạp nào mà bạn chọn , đương nhiên bạn có thể nhận ra được những thoải mái khi tiến hành những trải nghiệm trên chiếc xe đạp của mình , chúng tôi hoàn toàn khuyên bạn nên sử dụng nó theo một cách hiệu quả nhất.
Theo Totalwomenscycling
>>Có thể bạn quan tâm : Người bị viêm khớp gối có nên đạp xe đạp hay không ?