Cách khắc phục chứng đau đầu gối khi đi xe đạp

Đi xe đạp có thể là rất tốt cho sức khỏe cũn như cải thiện cảm xúc và tinh thần . Nhưng nếu như bạn không đạp xe đúng cách và có những phương pháp tập luyện tích cực bạn có thể đối mặt với những căng thẳng và mệt mỏi triền miên . Trong bài viết này chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những hướng dẫn phổ biến từ các chuyên gia đào tạo có kinh nghiệm . Điều này sẽ mang tới cho bạn một loạt các hướng dẫn về những vấn đề phổ biến giúp cho những tay đua có thể khám phá sự phù hợp tối ưu .

Chuyên gia đào tạo Scott Holz sẽ đưa ra những tư vấn và giải pháp phù hợp giúp những tay đua có thể tạo ra hiệu suất một cách tối đa giúp chuyến đi của bạn thú vị hơn nhiều .

1.Lưu ý về những cơn đau đầu gối bạn thường gặp phải 

Để có thể khởi động quá trình tố tụng , chúng tôi cũng bắt đầu với việc đạp xe đạp để tránh khỏi những cơn đau đầu gối . Đặc biệt với các bài viết trong tương lai chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn quá trình đau cổ , đau vai , đau lưng cùng những phát sinh từ công việc .

Cách khắc phục chứng đau nhức đầu gối khi bạn đi xe đạp -1
Những cơn đau nhức đầu gối bạn dường như có thể gặp bất cứ khi nào trong quá trình đi xe

Đặc biệt với những người đi xe đạp thường phải vật lộn với những cơn đau đầu gối , có thể họ là người sẽ phải chịu những cơn đau đồng thời có những thích thích mơ hồ hoặc đau với mỗi cú đạp . Đó dường như là điều không dễ bỏ qua hay phải chịu đựng thường xuyên phù hợp với xe đạp đều có thể giải quyết các vấn đề.

Sẽ có một vài trường hợp khi giải pháp cần được tìm ra khỏi chúng tôi chỉ ra rằng mặc dù những nguyên nhân và mô hình phổ biến ở mỗi cơ thể có khác nhau . Đây có thể là những khái quát để cung cấp cho bạn một ý tưởng nhưng có thể gây ra những vấn đề của bạn và làm thế nào bạn có thể thực hiện được các bước để giảm đi những khó chịu . Để có thể chuẩn đoán và thiết lập một cách thật lý tưởng thì cách tốt nhất để bạn có được chiếc xe đạp phù hợp với những chuyên gia được đào tạo .

Có những sự thật hết sức quan trọng cần lưu ý khi mà chúng ta tiếp tục thực hiện :

-Thứ nhất : bạn không đơn độc , hầu như những người đi xe đạp đều bị mắc phải những cơn đau đầu gối

-Thứ hai rất có thể đó không thực sự là đầu gối của bạn có vấn đề mà là triệu chứng của một vấn đề khác

Vấn đề khá điển hình với những người đi xe đạp ở đầu gối . Đầu gối là nạn nhân giữa hông và bàn chân của bạn . Để có thể khám phá những nguyên nhân của cơn đau bạn nên bắt đầu xem xét các triệu chứng .

2. Các triệu chứng và cách khắc phục 

2.1 Đau ở phía trước đầu gối

Cách khắc phục chứng đau nhức đầu gối khi bạn đi xe đạp -2
Đau đầu gối trước do yên quá thấp dẫn tới đầu gối bị trùng

Trong trường hợp bạn đang bị đau ngay ở đầu gối hoặc ngay dưới nó có khả năng bạn cần nâng chiếc yên xe của mình lên . Holz cũng giải thích : chiều cao yên mức thấp có lẽ sẽ là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau vùng xương bánh chè . Trong trường hợp nếu như ai đó nói với bạn ” tôi bị đau ở phía trước đầu gối ” hoặc mặt dưới hãy nhìn vào chiều cao yên , nếu yên xe càng thấp bạn càng có nguy cơ chịu nhiều áp lực qua khớp gối .

Với chiều cao yên đạt mức thấp là phổ biến ở những người đi xe đạp khi mới bắt đầu , những người có thể cần phải để cải thiện bàn chân vuông trên sàn khi họ dừng lai . Lý tưởng hơn hết là những người bình thường có thể thực sự ở một độ cao tối ưu khi mà họ có thể chạm ngón chân xuống sàn khi dừng lại . Tất nhiên với mức chiều cao yên khác nhau đối với mỗi cá nhân và một số người đạp xe chuyên nghiệp có thể giúp bạn tìm ra được mức tối ưu nhất.

Chiều cao yên quá thấp dường như không phải hoàn toàn là nguyên nhân duy nhất , đôi khi mọi người chỉ đẩy bánh răng quá lớn đi trên những đoạn dốc hay dốc dài mà họ không sử dụng bởi thế việc viêm gân xung quanh vùng xương bánh chè cũng là một vấn đề .

Bạn nên thực hiện những phương pháp nghỉ ngơi , sử dụng băng và nén nâng cao tránh tăng cường những quãng đường hay leo trèo một cách khá đột ngột , hãy cố gắng xây dựng một cách từ từ .

Nên thực hiện nghỉ ngơi , sử dụng băng , nén nâng cao tránh tăng quãng đường hay leo trèo đột ngột , cố gắng xây dựng từ từ . Một câu trả lời cho biệc đẩy những bánh răng lớn là nên làm việc và thả xuống những bánh răng nhỏ hơn và đạp bàn đạp nhiều hơn và đạp nhiều hơn thông qua các cuộc tập trận hoặc có ý thức không cưỡi trên các vòng lớn .

2.2 Đau ở phía sau đầu gối 

Khi bạn đau ở sau đầu gối và gân kheo có thể đối nghịch với đau ở phía trước đầu gối vì thế không nên quá ngạc nhiên khi nguyên nhân cũng có thể là ngược lại . Đau ở phía sau đầu gối phần đính kèm gân kheo thường do là yên của bạn được cài đặt ở mức quá cao .

Việc đào tạo và luyện tập với cơ hamstrings cũng có thể buộc khiến bạn làm việc quá sức do thiếu ổn định ở bàn chân . Điều xảy ra khi những tay lái co quá nhiều phao trong giao diện giày to khi xe bị kẹp . Việc vượt ngục của bạn cũng có thể đóng vai trò ở mức ổn định . Đặc biệt nếu như bàn chân đang loanh quanh bạn sẽ cần phải làm việc một cách thật chăm chỉ để giữ thẳng hơn . Điều lý tưởng nhất cho việc đạp xe đạp là bạn có thể di chuyển bàn chân của mình một vài milimet nếu như bạn cho nó lắc lư trong bàn đạp nhưng có vẻ không còn nữa. Nếu như bạn đang đi quá mức , bạn có thể khắc phục điều này bằng cách chọn một đòn chêm cung cấp ít phao hơn hoặc thực hiện thắt chặt những điều chỉnh trên hệ thống bàn đạp của bạn .

2.3 Đau ở bên cạnh đầu gối: nguyên nhân hông hoặc chân

Cách khắc phục chứng đau nhức đầu gối khi bạn đi xe đạp -3
Đau ở bên cạnh đầu gối có thể do tác động của phần hông và chân của bạn

Một số người bị đau ở bên cạnh đầu gối trung gian là đau bên trong và ở cả bên ngoài . Sẽ có những nguyên nhân tiềm năng cho việc này . Trước khi mà chúng tôi tiếp tục để kiểm tra các cleat của bạn có tốt không . Điều đó cũng có nghĩa là chúng không bị mài mòn và chúng ta ta chỉ thẳng cũng như được đặt để ngồi bên dưới quả bóng của bạn khi thực hiện được hướng dẫn bởi những chuyên gia để co thể kiểm tra chân và kỹ thuật đạp của bạn .

Trong trường hợp nếu như cleat không thẳng và họ không thể sửa những vấn đề hiện tại họ sẽ buộc đầu gối của bạn ở một góc với những cú đánh . Nếu như bạn biết các vấn đề không phải là căn chỉnh cleat thì chúng ta nên thực hiện xem xét các vấn đề của hông và chân bạn .

Ở khá nhiều trường hợp những cơn đau trung gian luôn gây ra cho những người điều khiển tại đầu gối đang lái về phía ống trên cùng của bạn . Cũng có thể có những lý do tại sao điều đó xảy ra . Nó dường như có thể là một số vấn đề xảy ra trong hông . Với trường hợp này , có thể nó sẽ là một điểm yếu xảy ra cho khu vực hông của bạn và cần phải thực hiện trên xe đạp hoặc một sự căng thẳng cần được giải quyết kịp thời bằng những động tác massage nhẹ nhàng hơn trên những con lăn chẳng hạn.

Tiếp tục các vấn đề không nằm tại vùng hông thì dường như có thể gặp tại khu vực bàn chân . Trong khi bàn chân của bạn dường như không hoạt động nhiều trong chuyển động đạp xe nhưng chúng có tể được thiết kế để đạp , chúng được tạo ra để đi bộ và chạy . Nếu như bạn cố gắng thực hiện những động một cách tự nhiên hơn trên xe đạp , chúng tôi dường như có các kết thúc và giải pháp rất thông thường . Đó có thể là những vấn đề nghiêm trọng gây ra khi vòm bàn chân bj tác động và sụp đổ . Đặc bệt khi bạn tấn công bàn đạp với gót chân hoặc khi đi bộ , bên cạnh bên ngoài bàn chân có thể đi xuống , vòm bàn chân có thể hoạt động như một bộ giảm xóc và bàn chân trước có thể sụp xuống để bạn có thể tinh chỉnh phù hợp theo các địa hình khác nhau . Lúc này bạn có thể trực tiếp xây dựng mức năng lượng cần thiết và đẩy ra . Tất cả những điều này không cần phải xảy ra khi đi xe đạp nhưng nếu như vòm của bạn bị sụp xuống trước khi bạn đạp xuống bàn đạp , đầu gối của bạn có thể đi theo đó vì tất cả những chuyển động này thường không cần thiết .

Nên làm thế nào để chúng ta có thể khắc phục được những điều này thông qua quá trình hỗ trợ để có thể tạo ra những vị trí tự nhiên ngăn bàn chân cố gắng hành động như có thể trong một chuyển động đi bộ . Chúng tôi dường như không cố gắng sửa chữa bất cứ điều gì , chúng tôi chỉ cố gắng hỗ trợ dạng trung tính tự nhiên của bàn chân vì thế bạn có thể áp dụng nhanh hơn cũng như ngăn ngừa sự sụp đổ đó .

Bạn có thể đi bộ , chạy nhưng dường như bạn sẽ muốn có một thứ gì đó rất khác biệt trên xe đạp . Hỗ trợ đi xe không tốt cho việc đi bộ , trên một chiếc xe đạp dường như chúng tôi muốn bàn chân đó là một đòn bẩy dạng cứng nhắc tốt đẹp .Nếu như bạn hỗ trợ tất cả các điều đó , việc theo dõi đầu gối của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều .

Chuyên tạo ra tất cả những đôi giày đi xe đạp với cấu trúc đế cũng như chân đế được thiết kế nhằm tối ưu hóa khớp hông , đầu gối và cả bàn chân . Tuy nhiên họ cũng cung cấp nêm cho những người cần hỗ trợ thêm , những thứ này dường như sẽ được quy định tốt nhất như là một phần của những chiếc xe đạp phù hợp có thể đảm bảo cho bạn đi bộ phù hợp .

2.4 Đau ở bên đầu gối: ngồi bệt

Có môt nguyên nhân khác gây đau ở bên trong hoặc bên ngoài đầu gối có thể do sự khác biệt về chiều dài chân hoặc kích thước cơ thể của bạn hoặc do ngồi ở một vị trí khó xử trên xe đạp khiến chân bạn có chiều dài khác nhau .

Scott nói với chúng tôi: Một nguyên nhân khác của cơn đau do những tác động trung gian, hoặc do sự kết hợp. Rất có thể những người lái ngồi vẹo trên yên xe hay do sự chênh lệch giữa chiều dài của chân , sự khó chịu của yên xe hay xoay vùng xương chậu rất có thể làm cho chân bị rút ngắn và chân kia bị kéo dài . Chúng ta cần hỏi họ có những chênh lệch về chiều dài chân , sự khó chịu của yên xe hoặc do xoay xương chậu cũng có thể khiến cho chân bạn bị rút ngắn hoặc chân kia kéo dài . Chúng ta cần hỏi họ xem họ có chênh lệch về chiều dài chân hay có làm cho xương chậu bị xoay hay không .

Cách khắc phục chứng đau nhức đầu gối khi bạn đi xe đạp -4
Thực hiện các bài tập phù hợp cải thiện những cơn đau đầu gối liên quan

Sự khách biệt về chân có thể được giải quyết bằng cách sử dụng một chiếc nêm trong giày . Tuy nhiên , có một điều quan trọng là nên kiểm tra vấn đề này khi xương chậu bị xoay do bất cứ điều gì từ việc ngồi lúng túng ở bàn làm việc hoặc chỉ đơn giản là tư thế ăn sâu khi ra khỏi xe đạp .

Khi xương chậu xoay điều này cũng khiến cho phần đầu gối của bạn có thể hoạt động khác đi , xương ngồi của bạn cũng có thể không đạt mức thẳng , cơ thể bạn thực sự muốn chúng thẳng hàng vì vậy đầu gối của bạn có thể di chuyển .

Nếu như đây là trường hợp thì công việc cần làm lúc này là phải nhảy ra khỏi xe đạp . Việc sửa nó trên xe đạp dường như không hữu ích gì , vì mức độ sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ cẩn thận bạn đang theo dõi . Hãy thử thực hiện những chuyến thăm bác sỹ và vật lý trị liệu cũng có thể giúp bạn đứng thẳng cũng như ngồi ở bàn làm việc thẳng hơn và kéo dài thường xuyên . Trong trường hợp này, công việc cốt lõi hãy thực hiện việc kéo dài cơ một cách thường xuyên , cố gắng giải quyết những nguyên nhân với một nhà vật lý trị liệu trong tay là giải pháp tốt nhất cho bạn .

Những mở đầu về vấn đề này cũng nói rằng , bạn có thể biết được mình đang nhìn thấy đang đi trên đường với một động cơ V8 không . Dải IT có thể chạy dọc bên đùi và kéo dài quanh gối . Bạn có thể thực hiện và khắc phục những cơn đau bằng cách đưa chúng lên bàn đạp rộng hơn hay thông qua những điều chỉnh nếu như nó là một lượng nhỏ . Bàn đạp có tốc độ trục dài khác nhau , điều này cũng khá tuyệt vời khi bạn dành nhiều điều chỉnh hơn . Có lẽ bạn sẽ không bao giờ đưa đầu gối bạn vào , hãy thực hiện di chuyển bàn chân của họ để họ nằm dưới phần đầu gối , điều này có thể gây nên những căng thẳng cho dải IT trên đùi của bạn .

Bởi vậy sự phù hợp với kích thước xe đạp là khá cần thiết , dường như sẽ cần tới những xem xét chi tiết để có thể lựa chọn những chiếc xe phù hợp hơn với kích thước cơ thể của mình . Điều này cũng có thể giúp bạn khắc phục những cơn đau cũng như những rắc rối gần như có thể xảy ra với chiếc xe đạp của bạn .

Với một sự phù hợp trên chiếc xe đạp nào mà bạn chọn , đương nhiên bạn có thể nhận ra được những thoải mái khi tiến hành những trải nghiệm trên chiếc xe đạp của mình , chúng tôi hoàn toàn khuyên bạn nên sử dụng nó theo một cách hiệu quả nhất.

Theo Totalwomenscycling

>>Có thể bạn quan tâm : Người bị viêm khớp gối có nên đạp xe đạp hay không ?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919