Cách đi xe đạp để giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư

Khi tập thể dục đó là phương pháp tốt cho nhiều khía cạnh để cải thiện sức khỏe của bạn . Tất nhiên những chuyên gia sẽ đồng ý rằng những người nên được tham gia vào các cấp độ thích hợp của việc tập thể dục trong nhiều lần một tuần . Đối với các bệnh nhân bị ung thư lợi ích của việc tập thể dục không phải lúc nào cũng được cho là tốt nhất . Ý tưởng đó dần như đang thay đổi mặc dù đã phát hiện việc tập thể dục có thể thậm chí giúp bạn ngăn ngừa được căn bệnh ung thư .

Dường như có rất nhiều cách để tập thể dục trong đó việc đi xe đạp có thể đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích tích cực . Từ việc vui chơi dễ dàng trên khớp xương và từ đó cũng chứng minh thực lực có thể làm giảm nguy cơ ung thư . Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một cách tốt nhất để tập thể dục nhiều hơn giảm đi nguy cơ ung thư hoặc tập thể dục nhẹ nhàng trong khi bạn chống lại ung thư trung biểu mô hoặc một loại ung thư khác việc đạp xe của bạn hoàn toàn có thể được tiến hành với một nơi tuyệt vời để bắt đầu .

1.Rủi ro đi xe đạp và ung thư

Trong một nghiên cứu gần đây đã đước báo cáo trong Tạp chí Y khoa tại Anh dường như như cũng đã tìm thấy được mối tương quan giữa việc đi lại để làm việc bằng xe đạp với tỷ lệ ung thư thấp hơn . Những nghiên cứu cho thấy nguy cơ ung thư có thể lên tới 45% đối với những người đạp xe làm việc so với những người đi lai bằng xe hơi hoặc phương tiện giao thông công cộng hoặc nói cách khác là không đi lại tích cực .

Cách di xe đạp để đẩy lùi bệnh ung thư -1
Đi xe đạp được xem là phác đồ điều trị triển vọng cho bệnh nhân bị ung thư

Trong khi những nghiên cứu cụ thể có thể đến với kết quả rõ ràng , hoạt động và đạp xe đặc biệt có thể không ngăn ngừa nguy cơ ung thư nhưng nó làm giảm đi nguy cơ bởi một lượng đáng kể . Cũng có những lợi ích sức khỏe bao gồm việc giảm đi nguy cơ mắc bệnh tim cũng như tỷ lệ tử vong chung có thể thấp hơn . Những nghiên cứu cho thấy việc đạp xe có thể mang lại lợi ích lớn hơn giảm đi nguy cơ ung thư hơn là đi bộ.

Một nghiên cứu trước đó cũng phát hiện ra rằng viejc đi xe đạp cho dù là một chiếc xe đạp đường trên thành phố hay một chiếc xe đạp leo núi trên những con đường mòn có thể làm giảm đi những nguy cơ ung thư . Dường như những nghiên cứu này đã được báo cáo vào năm 2019 và được thực hiện tại Thụy Điển . Nó có thể làm giảm tới 34% nguy cơ ung thư ở những người đạp xe chỉ nửa tiếng mỗi ngày . Những nghiên cứu này khá lớn liên quan tới 40.000 người vì thế một kết quả khá cho trong cho thấy việc đạp xe có thể tác động đến việc đo lường nguy cơ ung thư . Ngoài việc giảm nguy cơ những nghiên cứu cũng cho thấy những người tham gia bị ung thư và đạp xe dường như có tỷ lệ tử vong thấp có nhiều khả năng phục hồi và bị thuyên giảm .

2.Rủi ro tập thể dục và ung thư

Những nghiên cứu này đã chỉ ra việc làm thế nào để có thể đem lại những lợi ích trong việc ngăn ngừa ung thư , các nghiên cứu cũng chứng minh được rằng bất kỳ những loại hình tập thể dục nào cũng có thể khiến thuyên giảm nguy cơ ung thư ở một mức độ nào đó . Dường như các nghiên cứu hầu hết cũng đã xem xét các loại ung thư cự thể như dạng ung thư vú hay ruột kết và cho thấy rằng việc tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đi những nguy cơ phát triển của chúng . Điều này cũng không có nghĩa là việc tập thể dục không giúp giảm đi nguy cơ như những loại ung thư khác như ung thư trung biểu mô chỉ là những nghiên cứu tập trung vào các loại ung thư phổ biến hơn.

Các nghiên cứu cũng xác định rằng có thể có những lý do khiến bài tập giảm nguy cơ ung thư .Chúng bao gồm việc giảm đi mức độ hormone làm cho bệnh ung thư dễ phát triển hơn . Giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì có liên quan đến ung thư giảm viêm đồng thời cải thiện chức năng của hệ miễn dịch .

3.Đi xe đạp và đi xe đạp leo núi cho bệnh nhân ung thư

Cách di xe đạp để đẩy lùi bệnh ung thư -2
Trải nghiệm những thử thách khi đi xe đạp MTB là điều khá tuyệt vời

Khi cưỡi một chiếc xe đạp dường như đã được nhìn thấy để giảm đi nguy cơ ung thư đáng kể nhưng dường như điều này đã được chứng minh là có lợi cho những người đã chiến đấu với một trận chiến ung thư . Việc tập thể dục hiện nay được biết tới là giúp cho những bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng nhiều cách . Trong thực tế tại trường Cao đẳng Y Thể Thao của Mỹ cùng với các nhóm chuyên gia y tế cùng các nhà nghiên cứu dường như đã ban hành những hướng dẫn trong năm 2010 với việc đề xuất bệnh nhân ung thư nếu có thể có nên chủ động hơn . Nhưng lợi ích cho bệnh nhân bao gồm .

+Ngăn ngừa lãng phí cơ bắp

+Cải thiện tính di động và chức năng cơ thể

+Cải thiện sự cân bằng

+Giảm đi nguy cơ loãng xương

+Cải thiện lòng tự trọng

+Giảm bớt sự phụ thuộc vào người khác

+Giảm buồn nôn do điều trị

+Giảm mệt mỏi

+Kiểm soát cân nặng

+Cải thiện liên hệ xã hội

Trong số nhiều loại hình tập thể dục mà những bệnh nhân ung thư có thể tham gia , dường như đạp xe sẽ là những lựa chọn hàng đầu vì nhiều lý do . Nó được thực hiện khá dễ dàng trên các khớp . Đối với những bệnh nhân bị đau khớp hoặc phải hạn chế di chuyển việc đạp xe là phương pháp không gây thêm những căng thẳng cho khớp . Nó dường như có thể cải thiện sức khỏe khớp bằng cách tăng cường các cơ xung quanh đầu gối .

Việc đi xe đạp và đạp xe leo núi cũng là cách khá tốt để tập thể dục tim mạch và xây dựng cơ bắp . Với một sức đề kháng cần thiết làm bàn đạp giúp phát triển những khối cơ bắp hoặc ngăn ngừa bị mất cơ . Khi cưỡi một chiếc xe đạp cũng sẽ giúp bạn có thể phát triển những cân bằng một cách tốt hơn . Nó tăng cường một cái gì đó là  proprioception, với khả năng nhận thức được nơi cơ thể của bạn đang ở trong không gian . Tương tác với kỹ năng này sẽ giúp cải thiện sự cân bằng .

Một điều tuyệt vời khác mà việc đạp xe đạp có thể mang lại cường độ tốt hơn theo từng cá nhân . Khi bạn bắt đầu , bạn có thể chọn đạp xe chậm trên địa hình bằng phẳng . Nhưng khi bạn thực hiện phát triển cân bằng hơn , cơ bắp cũng như việc tập thể dục bạn dường như có thể đẩy nhanh tốc độ , tìm những ngọn đồi để thực hiện những thách thức lớn hơn . Bạn thậm chí có thể muốn thử việc đạp xe leo núi để có thêm nhiều thử thách hơn đồng thời ngắm phong cảnh tuyệt vời với những cuộc phiêu lưu thú vị .

4.Giữ an toàn

Trước khi mà bạn thử bất kỳ loại hình tập thể dục nào , đặc biệt nếu như bạn đang trải qua quá trình điều trị ung thư thì có một điều quan trọng là cần tiến hành nói chuyện với bác sĩ của bạn . Đối với một số bệnh nhân ung thư hoặc ở một số giai đoạn điều trị có thể không nên tập thể dục . Đội ngũ y tế của bạn có thể cho bạn biết nếu những điều đó là an toàn để luyện tập thể dục và nếu việc đi xe đạp hoặc đi xe đạp leo núi là những lựa chọn an toàn cho bạn . Nếu như bạn tiếp tục hãy giữ những mẹo sau .

Cách di xe đạp để đẩy lùi bệnh ung thư -3
Là cách để thư giãn và tận hưởng cảnh đẹp từ thiên nhiên trong lành

-Trong trường hợp bạn không cưỡi xe đạp trong một thời gian dài hoặc bạn đang lo lắng vê sự cân bằng hãy bắt đầu từ từ trên một mặt phẳng có thể điều này không quá khó . Hãy mang những dụng cụ để bảo vệ kể cả những loại mũ bảo hiểm . Việc đi xe với người khác trong các trường hợp mệt mỏi hay bị tai nạn.

-Đi xe trong giờ ban ngày hoặc nếu bạn đi ra ngoài trong bóng tối , hãy mặc những loại đồ phản quang và sử dụng ánh sáng ở mặt sau chiếc xe đạp của bạn . Hãy gắn bó với những loại đường dành cho xe đpạ thay vì đạp xe trên đường cho đến khi bạn sẵn sàng thử những con đường mòn và đi xe đạp địa hình .

-Hãy cập nhật những thói quen tập thể dục và cảm giác của bạn

-Đi xe đạp là một hoạt động tuyệt vời cho mọi người để tận hưởng sức khỏe lớn hơn . Nhưng với các nghiên cứu chứng minh rằng nó có thể giúp giảm nguy cơ về ung thư và cung cấp những lợi ích cho bệnh nhân ung thư đó là loại hình tập thể dục tuyệt vời cho những người chiến đấu với ung thư trung biểu mo và các loại bệnh ung thư khác.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích nhất để bạn có được những thông tin cần thiết trong việc giữ an toàn đem đến những trải nghiệm hữu ích nhất và có những chuyến đi thật thú vị .

>>>Có thể bạn quan tâm : Người bị viêm tuyến tiền liệt cần chú ý gì khi đi xe đạp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919